Man.City chắc chắn là đội bóng đáng xem nhất

Bất chấp thất vọng vì bị Tottenham cầm hòa 2-2 và đánh mất ngôi đầu về tay Liverpool, một dấu hiệu rõ ràng về mối đe dọa cho nỗ lực thắng chức vô địch Premier League 3 mùa liên tiếp, thì HLV Pep Guardiola vẫn bày tỏ hài lòng khi Man.City đang tạo cho mình một “vị trí riêng” tại giải đấu này.

HLV Pep Guardiola tuyên bố Man.City sẽ tiếp tục trình diễn lối chơi cống hiến nhất có thể. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola tuyên bố Man.City sẽ tiếp tục trình diễn lối chơi cống hiến nhất có thể. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola đã thất vọng khi những tác động từ công nghệ VAR đã khiến Man.City bị Tottenham cầm hòa 2-2 hôm thứ bảy, sau một diễn biến mà họ lấn áp hoàn toàn đối thủ và tung đến 30 pha dứt điểm - so với chỉ 3 của đối thủ vốn là á quân Champions League. Tuy nhiên, khi trận đấu đã khép lại, ông chỉ muốn tận hưởng cảm giác hạnh phúc từ những gì mình đã thấy qua màn trình diễn của các học trò: “Đây chỉ là lượt trận thứ 2 của mùa giải, chắc chắn không phải là lúc tôi nghĩ rằng chúng tôi cần bao nhiêu điểm để vô địch, hay dự đoán Liverpool sẽ thắng bao nhiêu trận trong mùa… Tôi chỉ đang cố gắng tận hưởng những gì vừa thấy, màn thể hiện hôm thứ bảy chính xác là những gì tôi muốn thấy nhất kể từ khi đến với Man.City”.

“Tôi tin rằng chúng tôi đã trả bóng đá về lại đúng bản chất của nó”, HLV Guardiola nói thêm. “Chúng tôi tin hoàn toàn xứng đáng với những ai đang trả tiền đến sân xem chúng tôi chơi bóng đá. Hơn bất kỳ điều gì, đây là điều tôi muốn làm được khi đến đây và có thể khiến tôi tự hào khi một ngày nào đó rời đi. Ngay từ mùa đầu tiên, tất nhiên là ở 2 mùa giải gần nhất, chúng tôi là đội bóng đáng xem nhất. Man.City là một đội bóng đáng kinh ngạc!”.

Đây không phải lần đầu tiên Man.City sớm mất điểm trong khởi đầu mùa giải, khi ở mùa 2017-2018 (mùa giải mà Man.City vô địch tuyệt đối khi thiết lập hàng loạt kỷ lục mới) họ cũng từng để Everton thủ hòa 1-1 ở trận sân nhà đầu tiên.
Man.City chắc chắn là đội bóng đáng xem nhất ảnh 1 Man.City đã thống trị hoàn toàn trước một Tottenham vốn là á quân Champions League. Ảnh: Getty Images  
Vì vậy, HLV Guardiola có lý do để tiếp tục tán dương màn trình diễn trước Tottenham: “Tôi biết chúng tôi vừa chơi với đối thủ nào - Tottenham, một đội có sân vận động mới tráng lệ, có một HLV hàng đầu và sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Tôi đã không biết liệu bao nhiêu đội có thể chống lại họ. Thật thất vọng khi mất hai điểm theo cách đó, nhưng bóng đá là như thế. Đây là môn thể thao duy nhất bạn có thể dứt điểm 30 lần và hòa, thậm chí có thể thua. Đó là lý do tại sao bóng đá luôn hấp dẫn. Chúng tôi buồn, nhưng ngày mai chúng tôi sẽ đứng lên và chuẩn bị tốt hơn”.

Ở 2 lượt trận còn lại trước kỳ nghỉ quốc tế đầu tháng 9, Man.City sẽ có cơ hội trở lại ngôi đầu khi lần lượt gặp các đối thủ dưới cơ là làm khách tại Bournemouth vào Chủ nhật này, và chào đón Brighton ngày 31-8. Trong khi, 2 đội đang toàn thắng là Liverpool và Arsenal phải quyết đấu tại Anfield vào thứ bảy này.

Tin cùng chuyên mục