Lượt về tứ kết Champions League

Man.City bị ngăn trên “lằn ranh đỏ”, Pep chỉ trích trọng tài

Thừa nhận Liverpool xứng đáng với tấm vé đi tiếp vào bán kết Champions League mùa giải 2017-2018, với tổng tỷ số 5-1, nhưng HLV Pep Guardiola tin rằng Man.City đã có cơ hội lật ngược tình thế ở lượt về nếu vị trọng tài Antonio Mateu Lahoz không thích làm “nhiều điều đặc biệt”.

Leroy Sane (phải, Man.City) lần này đã vượt qua Trent Alexander-Arnold (Liverpool), nhưng không thể thắng trọng tài. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane (phải, Man.City) lần này đã vượt qua Trent Alexander-Arnold (Liverpool), nhưng không thể thắng trọng tài. Ảnh: Getty Images

Man.City bước vào trận lượt về trên sân nhà với nhiệm vụ phải xoay chuyển tình thế sau khi đã thua 0-3 tại Anfield hồi tuần trước. Đó là mục tiêu quá khó khăn, nhưng Man.City với năng lực tấn công rất tốt tưởng chừng đã tiến rất gần điều đó: Gabriel Jesus mở tỷ số chỉ sau 1 phút 56 giây, đoàn quân của Pep tiếp đó đã tấn công như vũ bão, tung ra đến 12 pha dứt điểm trong hiệp 1 và gần như không cho đội khách bất kỳ cơ hội nào để phản kháng.

Nhưng trong diễn biến đó, họ đã không thể bước qua “lằn ranh đỏ”, tức là vẫn không thể ghi bàn thứ 2 để dồn áp lực lên đối thủ trước khi bước vào hiệp 2. Phút 41, Bernardo Silva tung cú sút chân trái sở trường, bóng đã vẽ đường cong rất đẹp nhưng lại bật cột dọc. Chỉ sau đó 1 phút, Leroy Sane đã đưa bóng vào lưới sau pha dứt điểm cận thành, nhưng trọng tài đã từ chối vì xác định cầu thủ người Đức đã việt vị. Vấn đề ở đây là Sane đã ghi bàn hoàn toàn hợp lệ!

Pep đã phản ứng với Mateu Lahoz ngay sau tiếng còi kết thúc hiệp 1 và hậu quả là ông bị vị trọng tài đồng hương người Tây Ban Nha “tiễn” lên khán đài. Về phía đội bóng, cầu thủ Man.City dường như đã không thể ứng phó với áp lực và một phần vì nền thể lực cạn kiện sau 45 phút đầu nỗ lực, đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác trong hiệp 2, để rồi phải nhận 1 bàn thua từ Mohamed Salah và Roberto Firmino.

Tất nhiên, những gì Pep nói trong phòng họp báo rất dễ đoán ra: “Tôi đã nói với anh ta đó chắc chắn là 1 bàn thắng, tôi không hề xúc phạm anh ta và tôi đã nói về một điều hoàn toàn đúng, nhưng rồi anh ta truất quyền chỉ đạo của tôi. Nếu chúng tôi dẫn trước 2-0, hiệp 2 chắc chắn sẽ khác. Nhưng Mateu Lahoz là một anh chàng đặc biệt, anh ta luôn thích làm điều gì đó đặc biệt. Khi mọi người nhìn thấy mọi thứ, anh ấy sẽ quyết định ngược lại”.

Man.City bị ngăn trên “lằn ranh đỏ”, Pep chỉ trích trọng tài ảnh 1 Phản ứng khiến HLV Pep Guardiola bị truất quyền chỉ đạo. Ảnh: Getty Images     

Trước trận đấu này, Pep đã đặt dấu hỏi về quyết định phân công Mateu Lahoz bắt chính bởi đây là vị trọng tài vốn đầy rẫy những quyết định tranh cãi trong thời gian gần đây - bao gồm việc từ chối quả phạt đền rõ ràng ở lượt đi vòng 1/8 mùa qua, góp phần khiến Man.City bị loại bởi Monaco. Sau trận đấu, Pep tiếp tục: “Giống như mùa giải trước với Monaco, chúng tôi bị từ chối bàn thắng với cùng 1 trọng tài. Liệu có công bằng không khi Man.City liên tục bị ảnh hưởng quá lớn từ những quyết định của một người”.

Dù sao, Pep cũng trải qua một tuần tồi tệ nhất sự nghiệp, khi lần đầu tiên ông thua liền 3 trận kể từ sau Bayern Munich hồi tháng 5-2015. Sau khi vào đến bán kết Champions League 7 lần liên tiếp cùng Barcelona và Bayern Munich, thì Pep đều không thành công trong 2 năm liền cùng Man.City. Trong khi đó, Liverpool đã có lần thứ 10 giành quyền góp mặt ở vòng đấu 4 đội mạnh nhất trong lịch sử C1/Champions League.

Pep thừa nhận: “Liverpool xứng đáng vì sự xuất sắc của mình, tôi xin chúc mừng họ. Lúc này, tôi hy vọng họ sẽ giành quyền vào chung kết, đây cũng là điều mà bóng đá Anh chờ đợi. Liverpool cho thấy họ rất mạnh, được dẫn dắt bởi một HLV tuyệt vời và họ có thể đi đến cùng ở giải đấu này”.

Tin cùng chuyên mục