Man.City bị loại “tàn nhẫn” khỏi châu Âu

Đó là cách HLV Pep Guardiola đánh giá về kết quả trước Tottenham, khi Man.City trong một trận đấu 2 lần chứng kiến công nghệ VAR ủng hộ đối thủ khi phán xét những bàn thắng. Dù đã thắng 4-3 trên sân nhà ở lượt về tứ kết Champions League, nhưng Man.City vẫn nhường vé vào bán kết cho Tottenham vì luật bàn thắng sân khách sau tổng kết quả hòa 4-4.

Dù nỗ lực giành chiến thắng, Man.City (trái) vẫn không thể đi tiếp. Ảnh: Getty Images
Dù nỗ lực giành chiến thắng, Man.City (trái) vẫn không thể đi tiếp. Ảnh: Getty Images

Etihad trong đêm thứ tư thật sự là một diễn biến đầy kích động từ đầu đến cuối. Lần đầu tiên trong lịch sử, một trận đấu Champions League được chứng kiến 5 bàn thắng được ghi chỉ trong 21 phút đầu trận. Man.City thua 0-1 ở lượt đi, họ cần thắng và đã làm rất tốt điều đó nhờ cú đúp của Raheem Sterling và các pha lập công của Bernardo Silva, Sergio Aguero. Tuy nhiên, việc trung vệ Aymeric Laporte mắc 2 sai lầm tai hại dẫn đến cú đúp của Son Heung-min, thêm một bàn thắng của Fernando Llorente đã giúp Tottenham trở thành đội bóng Anh thứ 7 từng góp mặt ở tứ kết giải đấu danh giá này.

Khoảng khắc đáng nhớ nhất của trận đấu này có lẽ nằm ở phút bù giờ, khi Sterling tưởng chừng đã có thể ăn mừng cú hat-trick và giúp Man.City đi tiếp. Tuy nhiên, “ vị trợ lý ảo” VAR sau đó đã giúp trọng tài Cuneyt Cakir đưa ra một quyết định khác, đó là từ chối bàn thắng vì xác định Aguero đã việt vị trước khi chuyền bóng. Sân Etihad hoàn toàn câm lặng sau quyết định này, một sự bẽ bàng cho người hâm mộ Man.City trong khi người hâm mộ Tottenham cũng không tránh khỏi ngỡ ngàng, trước khi vui mừng nhận ra đội bóng của mình đã đi tiếp.

Với HLV Guardiola, đây là lần thứ 10 ông tận hưởng chiến thắng trước một đội bóng Anh tại Champions League. Tuy nhiên, tiếc rằng, Man.City không thể đạt được những gì họ cần để đi tiếp vào bán kết, cũng đồng nghĩa tham vọng thắng “cú ăn 4” chưa từng có ở mùa giải này phải kết thúc.

“Những gì đã xảy ra hôm nay thật tàn nhẫn, nhưng chúng tôi phải chấp nhận nó”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói trong một cuộc họp báo sau trận. “Đó là một trò chơi hay cho tất cả mọi người - tỷ số 3-2 sau 20 phút và trong hiệp hai chúng tôi đã làm mọi thứ. Không dễ để tạo ra cơ hội nhưng chúng tôi đã tạo ra rất nhiều. Chúng tôi đã phạm sai lầm và trong giải đấu này, bạn sẽ bị trừng phạt. Thật không may, cuối cùng, đó là một kết thúc tồi tệ cho chúng tôi. Xin chúc mừng Tottenham và chúc họ chơi tốt ở bán kết”.

Man.City bị loại “tàn nhẫn” khỏi châu Âu ảnh 1 HLV Pep Guardiola an ủi cầu thủ của mình sau thất bại cay đắng. Ảnh: Getty Images       

Man.City bị loại khỏi Champions League, nhưng họ vẫn còn 2 cơ hội thắng giải quốc nội để hoàn tất hat-trick danh hiệu mùa này. Sau khi bảo vệ thành công Cúp Liên đoàn hồi tháng 2, đoàn quân của HLV Guardiola hiện đã vào chung kết FA Cup và đặc biệt là cuộc đua Premier League. Man.City dù đang kém 2 điểm so với ngôi đầu của Liverpool nhưng đang chơi ít hơn 1 trận. Nếu thắng cả 5 trận đấu cuối, họ sẽ trở thành đội đầu tiên sau 10 năm có thể bảo vệ thành công danh hiệu số 1 bóng đá Anh. Liverpool sau chiến thắng với tổng tỷ số 6-1 trước Porto, giờ phải tập trung chiến đấu với Barcelona ở bán kết Champions League và điều đó sẽ là cơ hội để Man.City bứt phá.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Guardiola cũng cần đảm bảo phải làm tốt công việc của mình, bắt đầu từ trận gặp lại Tottenham tại Etihad vào thứ bảy này: “chúng tôi phải đứng lên và phản ứng. Không dễ dàng khi đối đầu một đối thủ mạnh như Tottenham chỉ trong vòng vài ngày ở 2 giải đấu. Nhưng đây là lúc chúng tôi không được phép suy nghĩ quá nhiều. Chúng tôi phải cố gắng ngủ càng nhiều càng tốt sau đêm nay và bắt tay chuẩn bị cho trận đấu. Sau gần 10 tháng, chúng tôi thấy vẫn còn nguyên vẹn cơ hội thắng Premier League và chúng tôi không thể để mất nó”.

Tin cùng chuyên mục