Mancini không thể dự đoán trận derby thành Milan

HLV Roberto Mancini (hiện đang dẫn dắt CLB Zenit) tiết lộ là ông sẽ chúc mừng nếu Inter thắng trận derby thành Milan cuối tuần này, nhưng cũng hy vọng AC Milan sẽ giành được suất dự Champions League mùa tới.
Riccardo Montolivo (trái, AC Milan) đi bóng qua Marcelo Brozovic (Inter Milan). Ảnh: Getty Images.
Riccardo Montolivo (trái, AC Milan) đi bóng qua Marcelo Brozovic (Inter Milan). Ảnh: Getty Images.

Trận Derby della Madonnina sẽ diễn ra vào chiều chủ nhật  ở sân San Siro, song Roberto Mancini có thể xem trực tiếp từ St Petersburg. Ông thổ lộ trên Corriere della Sera: “Tôi không muốn đưa ra bất cứ dự đoán nào, tôi chỉ hy vọng là Inter có một trận đấu tốt. Thực tình là Nerazzurri đang có khởi đầu chiến dịch rất tốt, bởi vì họ là một đội mạnh và các cầu thủ thực sự hiểu nhau, vì thế họ thay đổi không nhiều bằng Milan”.

“Rossoneri đang vất vả, cần thêm thời gian để mọi việc đi theo đúng cách, nhưng Milan đã làm một việc lớn lao trong thị trường chuyển nhượng. Tôi không biết đội có thể tiến xa đến đâu khi tôi chỉ thực sự xem được trận đấu giữa họ với Roma. Tôi nghĩ Milan phải trả giá cho việc thay đổi quá nhiều ở giai đoạn này của mùa giải, nhưng họ là đội có truyền thống và đội hình chất lượng. Tôi hy vọng cả 2 đội bóng Milan đều vào Champions League”.

Mancini không thể dự đoán trận derby thành Milan ảnh 1 Roberto Mancini trong trận derby Milan năm 2016. Ảnh: Getty Images.
 “Trận derby là trận quan trọng nhất mùa giải và bạn chắc chắn sẽ cảm thấy áp lực, nhưng suy cho cùng thì rốt cuộc trận đấu chỉ mang về 3 điểm”.

“Gác lại ý nghĩa về tinh thần, và chỉ xét về điểm số, nếu Inter giành chiến thắng, họ sẽ vượt qua Milan đến 10 điểm và lúc đó nó sẽ mở ra một khoảng trống lớn. Đấy là lý do tại sao tôi nghĩ rằng Milan đang có nguy cơ lớn nhất". Inter mất Marcelo Brozovic vì chấn thương, trong khi Rossoneri thiếu Hakan Calhanoglu vì án treo giò.

"Mauro Icardi và Ivan Perisic luôn mang tính quyết định cho Inter. Brozovic có thể đã giúp họ bởi lối chơi bóng có khó lường của mình, nhưng lần này cậu ấy sẽ không thi đấu. Milan có nhiều cầu thủ quan trọng, và nếu sung sức, Nikola Kalinic có thể thực sự làm họ tổn thương".

Tin cùng chuyên mục