Manchester City, Tottenham, Arsenal và những chiến thắng 2-0

Không hẹn mà gặp, các đại gia Manchester City, Tottenham, Arsenal đều ghi chiến thắng 2 bàn trắng trước những đối thủ dưới cơ, dù cảm xúc của khán giả rất khác nhau: ở Etihad thì tiếc rẻ, John Smith là niềm hoan hỉ, trong lúc ở Emirates là những tiếng thở phào.
Harry Kane (trái, Tottenham) ghi cú đúp
Harry Kane (trái, Tottenham) ghi cú đúp

Công chúng Etihad chắc chắn phải tiếc nuối màn trình diễn của Manchester City khi đội chủ nhà chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng dù tung ra đến 28 cú sút. The Citizens tung lưới Brighton ở phút 29 bằng pha phản công tốc độ, nơi Sergio Aguero tỉa bóng cho Leroy Sane thoát xuống mạn sườn trước khi chuyền ngang mặt thành cho Raheem Sterling đệm bóng vào lưới trống. Sau đó Sergio Aguero ấn định tỷ số phút 65 từ đường chuyền của Sterling. Dù đã chắc thắng, Man City vẫn tấn công và nỗ lực ghi bàn, song nguyên do khiến tỷ số được giữ nguyên trong 25 phút cuối là vì Brighton chấp nhận thua và co đội hình về phòng thủ để… hạn chế sự tàn phá.

Manchester City, Tottenham, Arsenal và những chiến thắng 2-0 ảnh 1 Thủng lưới 2 bàn,. hậu vệ Brighton (phải) vẫn phòng thủ quyết liệt
Ở sân John Smith, giới mộ điệu Tottenham hài lòng với 2 pha ghi bàn của Harry Kane vào lưới đội chủ nhà Huddersfield Town dù Gà trống London không hề lấn lướt về thế trận lần số lần sút cầu môn.
Manchester City, Tottenham, Arsenal và những chiến thắng 2-0 ảnh 2 Harry Kane sút thắng quả 11m.
Hơn 60.000 khán giả ở Emirates đã thở phào khi phải chờ đến hơn 80 phút mới thấy được bàn thắng mở tỷ số: Đó là pha thoát xuống biên phải của cầu thủ dự bị Alex Iwobi, và quả tạt vào giữa đã không tìm thấy Alexandre Lacazette mà bóng trúng chân người chạy sau lưng, hậu vệ Watford Craig Cathcart, chui tọt vào lưới. Giới truyền thông đùa rằng nếu bóng trúng chân Lacazette chắc lại ra ngoài y như 5 cơ hội bằng vàng mà tiền đạo người Pháp này bỏ lỡ trước đó.
Manchester City, Tottenham, Arsenal và những chiến thắng 2-0 ảnh 3 Lacazette (giữa, Arsenal) đá hụt nên bóng trúng chân  hậu vệ Watford chui tọt vào lưới
Chỉ 2 phút sau khi mở tỷ số, Arsenal ghi thêm bàn nữa bằng cú đệm bóng điệu nghệ của Mesut Oezil từ đường chuyền của… Lacazette.

Các kết quả vòng 7

West Ham – Manchester United 3-1

Everton Fulham 3-0

Hudderfield – Tottenham 0-2

Manchester City – Brighton 2-0

Arsenal – Watford 2-0

Wolves – Southampton 2-0

Newcastle – Leicester City 0-2

Tin cùng chuyên mục