Trực tiếp trên K+ lúc 2 giờ 45 ngày 8-3

Manchester City sẽ tập trung và quyết thắng Basel

Thua Manchester City 0-4 trận lượt đi ngay trên sân nhà, FC Basel biết là mình không thể lật ngược tình thế ở Etihad nên HLV Raphael Wicky tiết lộ là sẽ “vui thú và cống hiến” trong trận lượt về.
Ilkay Gundogan (trái, Manchester City) đi bóng qua hậu vệ Basel.
Ilkay Gundogan (trái, Manchester City) đi bóng qua hậu vệ Basel.

Chiến thắng 4-0 ngay trên sân Basel, Manchester City đã đánh quỵ tinh thần chiến đấu của đội bóng Thụy Sĩ, khiến HLV Raphael Wicky phải thừa nhận họ không phải là đối thủ của đội bóng mạnh bậc nhất thế giới này. Raphael Wicky nói trên tờ Daily Mail: “Ở thời điểm này, Manchester City là một trong 2 đội bóng mạnh nhất thế giới. Tôi đã nói điều này ngay sau lễ bốc thăm và kết quả lượt đi đã khẳng định điều đó. Điều đáng sợ hơn là Manchester City không chỉ duy trì mà thậm chí còn cải thiện thêm phong độ của mình”.

Thay vì nói Basel sẽ tung cờ trắng trước giờ ra trận, ông Raphael Wicky tiết lộ: “Tôi đã nói với đội bóng của mình: Hãy nhìn xem, một đội Basel phi thường vẫn còn chơi trong cúp châu Âu khi vào đến vòng 16 đội Champions League vào đầu tháng 3. Chúng tôi đã làm việc cật lực để vào được đến đây. Chúng tôi đã rơi vào vị thế cực kỳ khó khăn nhưng Basel phải vui thú với trận đấu của mình, cống hiến hết sức và quên đi kết quả lượt đi”.

Tiền đạo Ricky van Wolfswinkel nhanh chóng xác định khát vọng của đội chủ nhà và anh tin là Basel sẽ không phiền lòng dù có thua vài ba bàn trên sân Etihad. “Manchester City đang làm điều kỳ diệu. Họ là đội bóng mạnh bậc nhất thế giới. Mục tiêu của họ tất nhiên là thắng Champions League và muốn thắng tất cả các danh hiệu năm nay”.

Manchester City không chủ quan, tập trung và quyết thắng

Tiền đạo Manchester City Bernardo Silva quả quyết là đội sẽ dành sự tôn trọng tối đa cho Basel. “Theo quan điểm của tôi, các trận đấu Champions League chẳng bao giờ dễ dàng, nhưng dĩ nhiên, khi đã thắng 4-0 lượt đi trên sân khách, bạn có vị thế cực tốt để đi tiếp khi chơi trận lượt về trên sân nhà, trước khán giả nhà. Nhưng 4-0 không có nghĩa là kết thúc, chúng tôi vẫn còn 90 phút để vượt qua. Chúng tôi không được phép chủ quan, tự mãn, phải duy trì tối đa sự tập trung và quyết thắng trận lượt về”.

Tin cùng chuyên mục