Manchester City không buộc phải thắng Champions League để xem là thành công

Tiền vệ Kevin De Bruyne chiều nay khẳng định Manchester City không cần phải thắng Champions League để được coi là thành công khi cuộc thi tài châu Âu không đòi hỏi phong độ ổn định cần thiết để thắng ở Premier League.
Manchester City không buộc phải thắng Champions League để xem là thành công

Ngôi sao 27 tuổi người Bỉ là chìa khóa trong thành công vượt trội của Manchester City gần đây, khi đội bóng của Pep Guardiola phá vỡ hàng loạt kỷ lục trên hành trình đăng quang Premier League mùa qua. Dù Manchester City gây ấn tượng cực mạnh, giới truyền thông vẫn gièm pha rằng họ chỉ có thể vươn tầm vĩ đại nếu thắng Champions League. De Bruyne nói: “Tôi không tán thành điều người ta nói rằng chúng tôi phải thắng Champions League mới được xem là thành công. Đấy là một danh hiệu lớn lao để tranh đoạt nhưng ở Champions League bạn không cần sự ổn định mà bạn cần có trong giải vô địch”.

Champions League vẫn còn là mơ ước của Manchester City. Thành tích tốt nhất của họ là vào đến bán kết năm 2016, còn mùa qua họ bị Liverpool loại ở tứ kết. "Chúng tôi đã chơi rất tuyệt trong cả năm, nhưng chỉ cần một chút ít kém hơn so với Liverpool, thế là chúng tôi bị loại khỏi giải. Đó là một giải đấu mà bạn cần phải đạt phong độ tốt vào đúng thời điểm”.
"Trong giải vô địch nếu trải qua một giai đoạn tệ hại thì bạn sẽ tụt lại phía sau. Đó là một viễn cảnh khác, những trận đấu cúp khác xa với giải vô địch”.

Liverpool cũng là kẻ thách thức Man.City trong Premier League, khi Man Xanh chỉ thắng 1 trong 5 lần gặp gần nhất giữa đôi bên – đó là chiến thắng 5-0 trên sân nhà hồi đầu mùa giải  trước. De Bruyne nói rằng Liverpool, vốn vừa tăng cường đáng kể trong kỳ chuyển nhượng, sẽ là thách thức hàng đầu của City ở Premier League, cùng với phần còn lại của tốp 6 mùa này.

Manchester City không buộc phải thắng Champions League để xem là thành công ảnh 1 Kevin De Bruyne (Manchester City) phạm lỗi với Matteo Guendouzi (Arsenal)
"Sự tập trung chính là vào chúng tôi. Các đội khác luôn thúc đẩy chúng tôi, Liverpool đã làm những gì chúng tôi làm năm ngoái. Họ đã chi phí rất nhiều tiền nhưng sử dụng một cách khôn ngoan. Họ cần bổ sung một số nơi và họ đã đặt nó vào đúng chỗ. Họ thấy rằng họ đã phải nâng lên 1 cấp để đến gần chúng tôi và chúng tôi đang cố gắng duy trì những gì mình đã làm năm ngoái. Premier League sẽ là một trận chiến giữa những đội bóng hàng đầu thế giới”.

Tin cùng chuyên mục