Manchester City cần một “trận đấu hoàn hảo” để hạ gục Liverpool

Manchester City phải san lấp khoảng cách khủng khiếp thua Liverpool 0-3 trong trận lượt đi tứ kết Champions League, và HLV Pep Guardiola đòi hỏi các cầu thủ của mình một trận cầu hoàn hảo ở Etihad đêm mai.
David Silva (phải, Manchester City) sút bóng trước Alex Oxlade-Chamberlain (Liverpool).
David Silva (phải, Manchester City) sút bóng trước Alex Oxlade-Chamberlain (Liverpool).

Hôm thứ Bảy, Manchester City đã dẫn trước kình địch Manchester United 2-0 trong trận derby và tưởng đã có thể chính thức đăng quang Premier League trên sân nhà, nhưng họ bất ngờ để thua ngược 2-3 trong hiệp 2. Một cú sốc không thể tin nổi ngay tại Etihad.

Trước trận đại chiến với Liverpool, đội quân của Guardiola hiểu rằng bất cứ va vấp nào cũng sẽ khiến nhiệm vụ giành quyền vào bán kết Champions League của họ trở nên xa vời. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói: “Dĩ nhiên, để vượt qua họ bạn cần một trận cầu hoàn hảo, tạo dựng nhiều cơ hội, dứt điểm lạnh lùng, để lộ thật ít cơ hội bị lọt lưới, tất cả những điều kiện đó phải thật hoàn hảo. Kết quả là rất khó, nhưng chúng tôi có 90 phút và trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Điều chúng tôi phải là là cố gắng, cố gắng đến cùng”.

“Chúng tôi phải ghi bàn đầu tiên, sau đó thực hiện bàn thứ 2. Chúng tôi sẽ cố giữ nhịp điệu thật lâu và sau đó chờ xem điều gì xảy ra”. City để lọt lưới 6 bàn trong 2 trận gần nhất và bị lọt lưới trong những quãng thời gian ngắn. Guardiola quả quyết là phải sẵn sàng đối phó với tình trạng khó khăn: "Nếu bị lọt lưới, cũng không được phép bỏ cuộc – vẫn còn nhiều điều có thể xảy ra trong 90 phút.  Chúng tôi thường tạo ra rất nhiều cơ hội trong một thời gian ngắn và phải dứt điểm lạnh lùng.Và nếu không sút chính xác thì hãy nỗ lực để sút thêm cú nữa”.

Mùa trước, City đã bị Monaco loại ở vòng 16 đội và sẽ hết sức thất vọng nếu lần này không vào được bán kết sau một mùa giải thống trị Premier League. Nhưng Pep vẫn tin là đội bóng của ông đang phát triển và sẽ sớm trở thành một trong những đội xuất sắc nhất châu Âu. "Chúng tôi cần các danh hiệu ở châu Âu - nó phức tạp nhưng bạn cần những đêm nỗ lực, giúp bạn hiểu được giá trị của cuộc chiến. Đánh bại Barca (mùa trước) là điều rất đặc biệt bởi vì chúng tôi biết họ là đội bóng tốt nhất thế giới nhưng đó là điều sớm hay muộn cũng xảy ra”.

"CLB này đã làm nhiều thứ  trong 10 năm qua (tạo dựng cơ sở vật chất và làm cho CLB lớn mạnh hơn), tuy nhiên, để cạnh tranh với các CLB lớn, bạn cần thời gian. Nhưng hy vọng chúng tôi có thể làm điều đó. Có lẽ là năm tới nhưng sớm muộn gì điều đó cũng sẽ xảy ra".

Tin cùng chuyên mục