Bán kết cúp Carabao

Manchester City – Burton Albion: Hãy đưa David Silva ra sân (Mới cập nhật)

Manchester City quá mạnh so với đội đang chơi ở giải League One (giải hạng 3 Anh) như Burton Albion. Chiến thắng đặm đà cho chủ nhà là điều dễ đoán dù Burton từng gây sốc trên đường vào bán kết.
David Silva (phải) trong màu áo Manchester City.
David Silva (phải) trong màu áo Manchester City.

Máy tính dự đoán: Manchester City – Burton 3-0
Khả năng thắng cuộc: Manchester City 48%, hòa 35% Burton 17%

Cây bút chuyên viết về Manchester City cùa tờ Goals, Sam Lee dự báo là Pep sẽ tung đội hình có 6 vị trí dự bị, đó là Otamendi, Zinchenko, Gundogan, Foden, Gabriel Jesus và thủ thành Muric. Nhưng kết hợp với họ là Kompany, Garcia, De Bruyne, Mahrez và Leroy Sane, thành một đội hình quá mạnh so với thực lực của Burton.

Manchester City – Burton Albion: Hãy đưa David Silva ra sân (Mới cập nhật) ảnh 1
Truyền thông Anh hôm nay không bàn về tương quan lực lượng quá chênh lệch giữa đôi bên mà nhấn vào câu chuyện ngộ nghĩnh của HLV Nigel Clough (Burton) khi cho rằng người cha quá cố của ông phải thần tượng ngôi sao của Manchester City David Silva.

HLV Nigel Clough thổ lộ: “Tôi nghĩ là cha tôi thích cách làm việc của Pep và cách chơi của City. Và khi bạn xem một cầu thủ như David Silva, tôi cam đoan là cha tôi sẽ có anh ta trong đội hình của ông mỗi cuối tuần”.

Nigel Clough là cựu cầu thủ và hành nghề HLV đã 20 năm, nhưng cha ông mới thực sự nổi tiếng và được xem là bậc thầy bóng đá cả trong vai trò cầu thủ lẫn HLV, khi Brian Clough (1935-2004) từng dẫn dắt Nottingham Forest thắng cúp C1 châu Âu năm 1978 và 80.

Thay vì ca ngợi cầu thủ Manchester City, Nigel lại lấy cáo bóng lớn của ông Brian để làm chủ đề cầu chuyện: “Ông ấy chắc chắn đã thích có một cầu thủ như David Silva trong đội của ông”.

"Thời trước, Nottingham Forest có John Robertson, người chỉ chuyên chạy cánh, nhưng Brian Clough nói với các cầu thủ Forest: “Hãy đưa bóng cho anh ta - Tôi không quan tâm anh ta ở đâu, chỉ cần đưa anh ta bóng và để anh ấy tiếp tục với nó” - đó là những gì ông ấy nói về John và đó là những gì ông ấy sẽ nói về David Silva. Ông ấy sẽ yêu Silva”.

Câu chuyện của Nigel có lẽ là ông tiếc khi đoán là Pep Guardiola sẽ không đưa David Silva ra sân và ông hy vọng sẽ thấy thần tượng của… cha mình chơi bóng trong trận bán kết ở Etihad.

SGGP dự đoán: Manchester City – Burton 4-0

Manchester City – Burton Albion: Hãy đưa David Silva ra sân (Mới cập nhật) ảnh 2
Phong độ thi đấu
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục