Man United tiết lộ tổn thất khi sa thải Jose Mourinho

Manchester United đã phải trả cho Jose Mourinho và bộ sậu của ông gần 20 triệu bảng tiền đền bù sau khi sa thải nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cách đây 2 tháng.
Jose Mourinho đã phải lặng lẽ rời Pld Trafford với cả núi tiền đền bù
Jose Mourinho đã phải lặng lẽ rời Pld Trafford với cả núi tiền đền bù

Người đặc biệt đã chia tay Quỷ đỏ thành Manchester sau 2 năm rưỡi cầm quân ở Old Trafford. Quyết định sa thải Jose Mourinho không có được sự đồng tình của mọi người nhưng đó là việc chẳng đặng đừng sau kết quả thi đấu tệ hại đầu mùa. 

HLV người Bồ Đào Nha đã rời Old Trafford cùng 6 thành viên trong ban huấn luyện, nhường chỗ cho Ole Gunnar Solskjaer tiếp quản đội bóng. Kể từ đấy, nhà cầm quân trẻ người nsa Uy đã tạo nên kỳ tích khi thắng 10 trong 11 trận bất bại trước khi để thua PSG trong lượt đi vòng 16 đội Champions League vừa qua.

Nhưng cho đến giờ, Manchester United chưa bao giờ tiết lộ là họ phải đền bù bao nhiêu trong thỏa thuận để chia tay Jose Mourinho. Mới đây, bản quyết toán doanh thu nửa năm của Manchester United đã tiết lộ sự thật là về khoản chi đến 19,6 triệu bảng dưới cái nhãn “ngoại lệ” với ghi chú là “tiền đền bù cho HLV cũ và các thành viên ban hiuân luyện cũ vì mất nhiệm sở”.

Jose Mourinho và bộ sậu
 Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward nhấn mạnh sự hài lòng với hiệu quả của ban huấn luyện mới. “Việc bổ nhiệm Ole và Mike Phelan vào ghế nHLV tàm quyền và trợ lý HLV, làm việc với Kieran McKenna, Michael Carrick và Emilio Alvarez, đã có tác động tích cực trong toàn bộ CLB”. 
Man United tiết lộ tổn thất khi sa thải Jose Mourinho ảnh 2 HLV Solskjaer

Bất chấp chi phí cho việc sa thải Mourinho, United đã công bố doanh thu kỷ lục trong ba tháng cuối năm 2018, với tổng số tiền là 208,6 triệu bảng. Với số thu này thì tiền đền bù cho Mourinho chỉ là con số nhỏ và Ed Woodward có lẽ sẽ tự trách mình là đã quá chậm lụt trong quyết định về nhân sự này.

Tin cùng chuyên mục