​Man United thắng Chelsea bằng đội hình trẻ nhất ngày mở màn Premier League

Chiến thắng lẫy lừng 4-0 trước Chelsea không làm giới chuyên môn lãng quên một sự thật là Manchester United đã tung ra đội hình thi đấu trẻ nhất trong lượt mở màn Premier League mùa này.
​Man United thắng Chelsea bằng đội hình trẻ nhất ngày mở màn Premier League

Bên cạnh tỷ số choáng ngợp 4-0 trước kình địch Chelsea, bên cạnh những bàn thắng đẹp và cả dấu ấn cho trận ra mắt của tân binh Daniel James, Quỷ đỏ còn làm nức lòng giới mộ điệu với nhiều vị trí then chốt chơi rất thành công, như Harry Maguire và Wan-Bissaka.

Nhưng với giới chuyên môn, ấn tượng to lớn khác chính là đội hình rất trẻ của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong ngày mở màn mùa giải 2019-2020. Với số tuổi bình quân của 11 vị trí trên sân chỉ là 24 tuổi 227 ngày, Man United có đội hình trẻ nhất giải tuần mở màn.

HLV Ole Gunnar Solskjaer cho thấy ông đã thực sự xây dựng Man United trong hình ảnh “khuôn mặt trẻ thơ” của mình, không có đội nào đưa một bộ sưu tập cầu thủ trẻ hơn vào cuối tuần qua. Với Marcus Rashford, Anthony Martial, Scott McTominay, Andreas Pereira, Victor Lindelof, Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka tất cả đều ở tuổi 25 hoặc trẻ hơn. 
Ngoại trừ cầu thủ già nhất là David de Gea ở tuổi 28, Jesse Lingard, Paul Pogba và Harry Maguire đều chỉ 26 tuổi.

Hình ảnh trên băng dự bị cũng tương tự như vậy. Trong lúc Nemanja Matic, Sergio Romero, Juan Mata và Ashley Young có kinh nghiệm dày dạn, lứa cầu thủ còn lại đều búng ra sữa, như Axel Tuanzebe, Daniel James và Mason Greenwood.

Norwich City cũng có đội hình rất trẻ khi để thua Liverpool 1-4. Tuổi bình quân của đội hình chính Norwich là 25 tuổi 89 ngày khi HLV Daniel Farke tiếp tục tin tưởng lứa cầu thủ trẻ đã đưa Chim Hoàng yến thắng hạng mùa qua.

Đứng thứ 3 trong danh sách đội hình trẻ nhất ngày ra quân là Southampton với tuổi bình quân 25 tuổi, 102 ngày, dù sự non nớt khiến họ để thua Burnley 0-3.

Đứng thứ 4 là Bournemouth với 25 tuổi 131 ngày khi họ mất tập trung phút cuối để đánh rơi chiến thắng trong trận hòa Sheffield United 1-1.

Bại tướng của Quỷ đỏ ở Old Trafford cũng là đội hình rất trẻ khi HLV Frank Lampard cho ra con số 25 tuổi 199 ngày. Đó là đội hình trẻ nhất của Chelsea trong Premier League kể từ tháng 11-2012 khi họ tung ra đội hình 24 tuổi, 261 ngày trong trận thua West Brom.

Tin cùng chuyên mục