Man United sa thải Jose Mourinho

CLB Man United đã đưa ra quyết định sa thải HLV Jose Mourinho sau 2 năm rưỡi gắn bó. Quyết định đã được chính trang web của CLB thông báo cách đây đúng 1 giờ...
Man United sa thải Jose Mourinho

Nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha đã dẫn dắt Man United đến danh hiệu vô địch Cúp Liên đoàn và Europa League, nhưng phong độ sa sút mùa này khiến ông liên tục trở thành mục tiêu chỉ trich của dư luận.

Sau trận thua Liverpool 1-3 hôm cuôi tuần, Man United hiện đang đứng thứ sáu Premier League, kém đội đầu bảng Liverpool đến 19 điểm và kém suất dự Champions League trong tay Chelsea đến 11 điểm.
Man United sa thải Jose Mourinho ảnh 1 Trang web của CLB đã thông báo cách đây 1 giờ
Bản thông báo của CLB cho biết: "Một HLV tạm quyền sẽ được bỏ nhiệm từ nay đến cuối mùa, trong lúc CLB tiến hành một quy trình tuyển dụng kỹ lưỡng cho một nhà cầm quân mới, làm việc toàn thời gian".
"CLB muốn cảm ơn Jose vì công việc ông ấy làm trong thời gian ở Manchester United và chúc ông thành công trong tương lai".
HLV tạm quyền thay thế Jose Mourinho sẽ không phải là trợ lý HLV Michael Carrick hoặc HLV đội bóing Học viện bóng đá trẻ Man United, Nicky Butt.
Ứng viên sẽ được chọn từ bên ngoài CLB và chắc chắn không phải là cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger.
Man United sa thải Jose Mourinho ảnh 2
 

Một kết luận quen thuộc cho một mùa giải gai góc

Con số 26 điểm của Man United sau 17 trận đầu mùa ở Premier League, là thành tích tệ nhất của họ trong lịch sử kể từ mùa giải 1990-1991. Bây giờ họ cách tốp 4 đến 11 điểm và đứng gần vị trí cuối bảng hơn là đầu bảng.

Quyết định sa thải Mourinho đã đến sau khi ông thất bại trong việc sử dụng bản hợp đồng kỷ lục 89 triệu bảng Paul Pogba, tiền vệ dự bị không được sử dụng trong trận thua ở Anfiled hôm Chủ nhật.

Sau trận hòa Wolves 1-1, ngôi sao Paul Pogba lên tiếng trước truyền thông là anh muốn Quỷ đỏ chơi “tấn công, tấn công, tấn công” trên sân nhà, khiến Mourinho bực bội tuyên bố là tiền vệ người Pháp này sẽ không còn là thủ quân thứ 2 của CLB nữa.

Man United sa thải Jose Mourinho ảnh 3 Sau khi Mouirnho bị sa thải, Pogba đã đăng trên tài khoản twitter khuôn mặt bí hiểm của mình với dòng chữ “Chú thích điều này,” trước khi xóa đi nhanh chóng.
 Mourinho mới triển hạn với Quỷ đỏ hồi tháng Giêng để gắn bó đến năm 2020. Nhưng đến tháng 10, có tin rằng Mouirnho sẽ bị sa thải trước trận sân nhà với Newcastle, nhưng sau khi bị dẫn 0-2, Quỷ đỏ đã bùng lên thắng lại 3-2 và chính chiến thắng đáo đã chop cựu CLB Chelsea, Inter và Real Madrid thêm thờì gian trụ lại Old Trafford.

Người đại diện của Mourinho là Jorge Mendes đã cố gắng làm dịu cơn bão hồi đầu tháng 12 bằng cách thực hiện một bước bất thường để đưa ra tuyên bố rằng Mourinho "rất hạnh phúc" và "hoàn toàn gắn bó" với CLB.

Nhưng dù tìm vào vòng 16 đội Champions League (nơi họ đối mặt với đối thủ trên cơ Paris Saint Germain), Quỷ đỏ chỉ thắng 1 trong 6 trận Premier League gần nhất.

Việc sa thải này khiến Mourinho tiếp tục thói quen của số phận khi ông chưa bao giờ hoàn thành mùa giải thứ 4 liên tiếp ở 1 CLB. Ông chỉ 1 lần bước vào chiến dịch thứ 4 ở Chelsea nhưng bị sa thải ngày 20-9-2007 trong nhiệm kỳ đầu ở Stamford Bridge.

Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục