Man United mượn Thiên thần Solskjaer làm HLV tạm quyền

Manchester sáng nay đã tuyên bố bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer làm HLV tạm quyền đến cuối mùa, sau khi sa thải Jose Mourinho hôm qua. Nhưng đó là bản hợp đồng mượn tạm với giá 1,8 triệu bảng từ CLB Na Uy Molde.
Man United mượn Thiên thần Solskjaer làm HLV tạm quyền

Cựu tiền đạo Man United ngay lập tức sẽ dẫn dắt đội một từ nay đấn cuối mùa, trước khi CLB tìm thấy nhà cầm quân toàn thời gian.Trận thua tan nát trên sân Liverpool đã là giọt nước tràn ly khiến ông chủ Glatzer bật đèn xanh cho Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward hành động. Sai lầm của Jose Mourinho mùa này không thiếu, nhưng việc ông thản nhiên vứt cầu thủ đắt giá Paul Pogba trên băng dự bị khi đội đang thua Liverpool là điều khiến ban lãnh đạo không thể chịu đựng nổi. Ed Woodward thà đền bù (nghe chừng đến 26 triệu bảng) cho Mourinho để cứu bản hợp đồng 90 triệu bảng của ngôi sao người Pháp.

Quyết định sa thải được đưa ra lúc 9 giờ 48 phút sáng qua đã kết thúc triều đại kéo dài 2 năm rưỡi của Mourinho ở Old Trafford, khi CLB thắng Premier League 20 lần giờ tụt xuống vị trí thứ 6, kém đội đầu bảng Liverpool đến 19 điểm.

HLV 45 tuổi Solskjaer sẽ cùng Mike Phelan dẫn dắt Quỷ đỏ bên cạnh Michael Carrick và Kieran McKenna. Solskjaer hiện đang làm HLV ở CLB Molde (Na Uy) nhưng do giải vô địch Na Uy đang tạm dừng nên ông có thể làm việc cho Manchester United theo hợp đồng cho mượn.

Mike Phelan cũng là một cựu cầu thủ của Quỷ đỏ, người trải qua 14 năm trong ban huấn luyện của CLB, trong đó có 5 năm là nhân vật số 2.

Tiên đạo huyền thoại từng ghi bàn thắng quyết định chiến thắng cho Man United đăng quang Champions League năm 1999 bày tỏ: "Manchester United ở trong tim tôi và thật tuyệt vời khi trở lại với vai trò này. Tôi thực sự mong muốn được làm việc với đội hình rất tài năng mà chúng tôi có, làm việc với đội ngũ nhân viên và tất cả mọi người trong CLB",

Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward nói: "Ole là huyền thoại cỉua CLB, ông có kình nghiệm dày dạn cả trên sân đấu lẫn trong vai trò nhà cầm quân. Lịch sử của ông ấy ở Manchester United có nghĩa là ông sống và thở trong văn hóa nơi này và mọi người ở CLb đều hài lòng khi ông và Mike Phelan trở lại. Chúng tôi tin là họ sẽ đoàn kết các cầu thủ và các fan khi chúng tôi hướng đến nửa sau của mùa giải”.

Man United mượn Thiên thần Solskjaer làm HLV tạm quyền ảnh 1
Man United không hề mượn Solskjaer miễn phí. CLB phải trả cho đội bóng Na Uy Molde số tiền 1,8 triệu bảng để có sự phục vụ của Solskjaer từ nay đến cuối mùa.

Trong trường hợp Man United muốn ký bản hợp đồng dài hạn với Solskjaer, họ phải chi thêm cho Molde 8 triệu bảng nữa.

Molde đã bổ nhiệm Erling Moe làm HLV tạm quyền của họ để thay thế vai trò của Solskjær. Mùa giải Na Uy đã kết thúc nhưng sẽ tiếp tục vào ngày 31-3, có nghĩa là Solskjær sẽ bỏ lỡ giai đoạn tập huấn trước mùa giải của Molde và vài tuần của chiến dịch mới.

Giám đốc điều hành của Molde, Oystein Neerland nói: “Hiện tại, chúng tôi rất vui khi được cho mượn Ole Gunnar, chúng tôi chúc cả anh ấy và CLB thành công”.

Solskjaer nói thêm trong một cuộc phỏng vấn với TV 2: "Trong bóng đá, bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra. Chúng tôi đã vươn đến đỉnh cao hết lần này đến lần khác. Đây là một cơ hội tôi phải nắm lấy. Tôi mong chờ được dẫn dắt Manchester United cho đến mùa hè. Đồng thời, tôi sẽ theo dõi sát sao những gì đang xảy ra ở nhà".
 

Tin cùng chuyên mục