Man United muốn Dembele thay thế Lukaku

Báo chí Anh sáng nay loan tin Manchester United đã tiếp cận tiền đạo Dembele và HLV Ole Solskjaer tin rằng chân sút của Lyon sẽ thay thế được vai trò của Romelu Lukaku vốn chuẩn bị sang chơi cho Inter Milan.
Man United muốn Dembele thay thế Lukaku

Dù tiến trình chuyển nhượng Lukaku sang Inter khá chậm, Manchester United vẫn không để nước tới chân mới nhảy mà đã lên danh sách ứng viên thay thế. Sky Sport sáng nay khẳng định Quỷ đỏ đã tiếp cận CLB Olimpique Lyon để thăm dò trường hợp của  tiền đạo mới 23 tuổi này.

Moussa Dembele từng chơi cho Fulham ờ Premier League nhưng anh chẳng để lại ấn tượng gì khi được ra mắt ở tuổi 17 vào tháng 12-2013 trong mùa giải mà CLB London rớt hạng. Rốt cuộc, anh cũng ghi được 19 bàn trong 64 trận chơi cho Fulham trước khi chuyển sang Celtic, nơi 2 mùa giải liên tiếp anh thắng cú ăn 3 ở Scotland.

Cầu thủ trưởng thành từ lò đào đạo của PSG đã trở lại Pháp năm 2018 để chơi cho Lyon, nơi anh ghi 15 bàn trong 33 trận Ligue 1. Giới chuyên môn đánh giá Dembele là chân sút toàn năng khi anh chạy rất nhanh, sút bóng sống tốt và không ngại va chạm.

Manchester United cũng đang dõi theo chân sút Nicolas Pepe của Lille nhưng Sky Sport cho rằng Solskjaer xem Dembele là người thích hợp nhất để thay thế vi trí Lukaku.

Một trong những lý do Man United “thích” Dembele hơn Nicolas Pepe chính là giá chuyển nhượng rẻ hơn. Chân sút của Lille đang là muc tiêu săn đuổi của những CLB lớn nhất châu Âu, bao gồm Paris Saint-Germain, Barcelona, Bayern Munich, Manchester United, Arsenal và Liverpool, thậm chí Chủ tịch Gerard Lopez hôm qua còn lớn tiếng khoe khoang là Napoli đã đề nghị chuyển nhượng 80 triệu Euro.

Dembele trẻ hơn Pepe 1 tuổi và giá chỉ chưa tới phân nửa, lại không bị ai cạnh tranh nên thương thảo rất dễ. Sky Sport tin rằng chỉ cần Lukaku ký với Inter là vài giờ sau Man United sẽ ký ngay với Lyon để đưa Dembele về Old Trafford.

Tin cùng chuyên mục