Man United có thể hưởng lợi từ việc bị loại khỏi cúp FA

Sau khi bị Wolves hất văng khỏi cúp FA, các fan Manchester United không giấu vẻ thất vọng, song giới chuyên môn tin rằng thất bại đó sẽ giúp ích cho Quỷ đỏ rất nhiều trong hành trình về đích.
Luke Shaw (trái, Man United) bất lực trước Raul Jimenez (Wolves)
Luke Shaw (trái, Man United) bất lực trước Raul Jimenez (Wolves)

Manchester United đã có một chiến  dịch đầy thăng trầm. Họ thực sự chơi kém cỏi trong 4 tháng dưới tay Jose Mourinho, thắng chỉ 7 trong 17 trận Premier League.
Họ bị hạ gục ở vòng 3 cúp Liên đoàn bởi Derby County nhưng vẫn giành quyền vào vòng knock-out Champions League khi xếp thứ 2 vòng đấu bảng, sau Juventus. Song thành tích châu Âu không đủ cho Quỷ đỏ khi họ thua tan tác 1-3 trước Liverpool vào tháng 12 khiến Jose Mourinho bị sa thải. 
Ole Gunnar Solskjaer được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền với mục tiêu cứu vãn mùa giai khi họ tụt lại sau vị trí thứ 4 là Chelsea đến 11 điểm. Nhưng cựu tiền đạo người Na Uy đã mang đến phép màu để giúp Quỷ đỏ bay cao, thắng liền 8 trận đầu tay ở Old Trafford.


Trận thua đầu tiên Ole nếm trải là trước PSG ở Champions League, nhưng điều kỳ diệu lại xuất hiện khi quả phạt đền phút cuối cùng ở Parc des Princes đã giúp Man United lội ngược dòng, đoạt vé vào tứ kết.
Manchester United thắng 10 trong 13 trận dưới tay Ole Gunnar Solskjaer trong Premier League. Bây giờ họ đứng thứ 5, hơn Chelsea 1 điểm, vả đang cạnh tranh quyết liệt suất dự Champions League mùa tới khi chỉ kém đội đứng thứ 3 là Tottenham 3 điểm.
Tuy nhiên, trong giai đoạn quyết liệt này, Quỷ đỏ đã chựng lại khi cơn bão chấn thương quét qua đội hình của họ khiến Ole khi mang quân đến Pháp chọi với PSG lại vắng đến 10 trụ cột.
Bão chấn thương bắt đầu với ca gân kheo của Lingard và Martial trong trận lượt đi với PSG, tiếp theo là Nemanja Matic, Ander Herrera và Juan Mata, rồi bản danh sách đó được bổ sung thêm Alexis Sanchez và Romelu Lukaku.
Với đội hình xộc xệch, Quỷ đỏ để thua trận Premier League đầu tiên dưới triều đại Ole tại Emirates hôm 10-3, rồi bị Wolves hất văng khỏi đấu trường cúp FA đúng 1 tuần sau đó.
Nhưng nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy là đoàn cầu của Ole đã kiệt quệ và họ cần một quãng lặng để hồi phục. Có lẽ trận thua ở Cúp FA sẽ cho họ điều đó. Mục tiêu của Man United giờ là chiến đấu giành quyền vào tốp 4, khi cuộc đua giờ rất khốc liệt với khoảng cách chỉ 4 điểm giữa vị trí thứ 3 và thứ 6.
Tottenham, Arsenal, Man United và Chelsea, chỉ 2 trong số 4 đội có suất dự Champions League mùa tới và giới chuyên môn tin rằng việc thua  ở cúp FA sẽ giúp Manchester United tập trung hơn vào cuộc đua tốp 4.
Manchester United cũng còn trận đại chiến với Barcelona ở vòng tứ kết Champions League vào tháng 4 và việc nghỉ ngơi lúc này là hết sức cần thiết. Họ cần  có đủ 100% thể lực và sẵn sàng cho 2 trận chiến với Barcelona và việc từ bỏ cúp FA là có lợi cho họ hơn.
Chiến tích là quan trọng, tất nhiên rồi, nhưng đối với Manchester United lúc này thì suất dự Champions League mùa tới còn quan trọng hơn nhiều.

Tin cùng chuyên mục