Màn trình diễn của Ampadu là điều cuối cùng mà Luiz muốn thấy

Ampadu vừa có màn trình diễn ấn tượng tiếp theo trong màu áo Chelsea ở một vị trí cực kỳ nhạy cảm – trung tâm hàng tiền vệ 3 người. Với việc Christensen đã khẳng định được chỗ đứng của mình, sự xuất hiện của chàng trai trẻ 17 tuổi đã nhận được sự tán dương từ Conte và từ cả nhà báo Liam Twomey. Điều đó cũng có nghĩa là, vị thế của David Luiz càng lung lay nghiêm trọng.
Ethan Ampadu tiếp tục ghi dấu ấn trong màu áo Xanh của Chelsea
Ethan Ampadu tiếp tục ghi dấu ấn trong màu áo Xanh của Chelsea
Trong bài viết của mình đăng tải trên ESPN, nhà báo Liam Twomey (một cây bút chuyên bình về Chelsea) nhận xét: “Bạn có thể cảm giác được thái độ và những đặc trưng của Ampadu khiến Conte thích thú. Tuy vậy, màn trình diễn đậm chất thuyết phục của cậu ấy trên hàng thủ 3 người lại sẽ mang lại sự lo ngại cho tình hình của David Luiz. Cầu thủ người Brazil đang phải đối mặt với một cuộc chiến với quan điểm của Conte và phong độ của Christensen. Sự nổi lên đầy bất ngờ của Ampadu như một lựa chọn khả thi khác chính là điều cuối cùng mà Luiz muốn chứng kiến”.
Ampdu đã dính thẻ vàng ngay từ giây thứ 90 của trận đấu, sau một pha tắc bóng quyết liệt nhắm vào Jermain Defoe, một “lão tướng” khét tiếng máu lửa, một tượng đài ở giải Anh (Defoe đã phải rời sân sau đó một lúc vì… chấn thương). Đó là một pha bóng thể hiện tính chiến đấu và quyết tâm của một cầu thủ đang chơi cho một đội bóng từng sản sinh ra nhiều chiến binh nổi danh!
Sau tình huống đó, với một cầu thủ trẻ khác, có thể anh ta sẽ “nhát chân” không dám đá quyết liệt, hoặc cũng có thể anh ta sẽ không còn giữ được sự bình tĩnh để tránh không nhận tấm thẻ vàng thứ 2, nhưng Ampadu đã thể hiện bản thân hoàn toàn khác, sự già dặn và điềm tĩnh khó tin.
Đó là lý do, Conte cũng hết lời tán dương chàng trai trẻ dũng cảm này: “Không đơn giản với một hậu vệ khi phải thi đấu với 1 thẻ vàng ngay từ phút thứ 2, nhưng cậu ấy đã thể hiện sự già dặn và cá tính của mình. Tôi đã từng nói điều này trong quá khứ, bất chấp tuổi tác còn rất trẻ, cậu ấy đã chứng tỏ được sự già dặn của mình. Tôi không thích tặng quà cho người khác, nếu họ xứng đáng, tôi sẵn sàng tạo điều kiện cho họ, sẵn sàng chơi bóng với những cầu thủ trẻ. Tại sao lại không? Ampadu xứng đáng với trận đấu này, và thậm chí cả trong các trận đấu chống lại Everton, Huddersfield ở Premier League nữa”.
“Còn giờ đây, cậu ấy cần phải bình tĩnh. Cậu ấy có thể có một tương lai tuyệt vời, nhưng cậu ấ phải tiếp tục theo cách này, tiếp tục cải thiện, tiến bộ thông qua nỗ lực tập luyện hàng ngày”, Conte kết luận.

Tin cùng chuyên mục