Màn phục thù ngọt ngào của Kane và Tottenham

Harry Kane đã chơi một trận cầu xuất sắc, anh giầy vò hàng phòng ngự Arsenal và đặc biệt nhất vẫn là pha lập công giúp Tottenham phục thù thất bại ở lượt đi bằng chiến thắng 1-0 tại Wembley.

Tình huống Harry Kane đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất. Ảnh: Getty Images
Tình huống Harry Kane đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất. Ảnh: Getty Images

Pha đánh đầu hiểm hóc của Kane ở phút 49 đã giúp Tottenham cụ thể hóa thế trận vượt trội của mình trước đại kình địch phía bắc London. Thắng lợi 1-0, phục thù thành công thất bại ở lượt đi trong một diễn biến mà Tottenham đã tung ra đến 18 pha dứt điểm, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino cũng tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 Premier League. Với cá nhân Kane, đây đã là bàn thắng thứ 7 của anh trong 7 lần gần nhất đối đầu đội bóng đã từ chối anh khi còn là một cầu thủ trẻ.

Lần đầu tiên sau 25 năm trận derby bắc London diễn ra trên sân Wembley, sự kiện đặc biệt này cũng vì thế thu hút số lượng khán giả kỷ lục 83.222 người. Tuy nhiên, nó chỉ là một dịp để giới mộ điệu cảm thấy lo lắng hơn cho Arsenal về mùa giải của họ. Với Tottenham, đây là trận bất bại thứ 9 và họ đang mạnh mẽ tranh chấp vị trí trong tốp 4. Ngược lại với Arsenal, lần thứ 8 không thắng trong 9 trận derby bắc London gần nhất, lần đầu tiên không thể ghi bàn trên sân Tottenham trong 2 trận liên tiếp kể từ năm 1975, đội bóng của HLV Arsene Wenger đang nhìn thấy cơ hội trở lại với Champions League mong manh hơn.

Màn phục thù ngọt ngào của Kane và Tottenham ảnh 1 Harry Kane và Tottenham đã sẵn sàng cho trận đối đầu Juventus ở Champions League. Ảnh: Getty Images 

Măc dù vậy, trong cuộc họp báo sau trận, vẫn có điểm chung về trận đấu này khi cả 2 nhà cầm quân đều dành lời ngợi khen cho tài năng của Kane - chân sút 24 tuổi hiện cũng tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng với 23 bàn thắng. HLV Pochettino nói: “Trong 3 năm qua, tôi luôn lặp đi lặp lại rằng cậu ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Từ kinh nghiệm của tôi trong bóng đá, Kane chắc chắn là một trong những người giỏi nhất. Kane là hiện tại và tương lai. Thật tuyệt vời và tự hào vì chúng tôi có cậu ấy trong đội hình”.

Trong khi, HLV Wenger cũng đồng ý với Pochettino: “Tôi không nghĩ chúng tôi phòng ngự không tốt. Chúng tôi đơn giản đã thua vì họ có một siêu tiền đạo, một trong những chân sút giỏi nhất thế giới. Trong một trận đấu như thế này, bàn thắng đầu tiên là chìa khóa và chúng tôi đã không thể ngăn cản họ ghi bàn. Kane đã tạo ra sự khác biệt!”.

Với sự xuất sắc của Kane, Tottenham đã vượt qua 2 tuần lễ khó khăn khi giành 7 điểm trong 3 trận liên tiếp đối đầu Man.United, Liverpool và Arsenal. Với sự tự tin này, đoàn quân của HLV Pochettino đã sẵn sàng đối mặt chủ nhà Juventus tại lượt đi 1/8 Champions League vào thứ ba này.

Tin cùng chuyên mục