Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2018

Màn độc diễn của tay đua Tây Ban Nha Nieto

Tận dụng các đối thủ đang có lợi thế kìm kẹp lẫn nhau, tay đua của đội Ynghua Đồng Nai Nieto một mình thoát đi hơn 30 km về nhất chặng 6 diễn ra sáng nay chạy vòng quanh thành phố Cần Thơ.

Nieto vui mừng tại đích đến. Ảnh: DƯƠNG THU
Nieto vui mừng tại đích đến. Ảnh: DƯƠNG THU

Trong chặng đua này, các tay đua của 17 đội sẽ chạy 21 vòng, trong đó vòng 6 và 12 có giải thưởng dọc đường. Đang nắm giữ chiếc áo vàng của Trịnh Đức Tâm, tập thể đội An Giang dĩ nhiên phải chơi chiến thuật bảo vệ. Trong khi đó, đối thủ có nhiều khả năng tranh chấp áo vàng với An Giang nhất là TPHCM lại án binh bất động. Bởi họ đang hài lòng với vị trí nhất đồng đội và chiếc áo xanh của Mai Nguyễn Hưng.

Đang bị thất thế khó tranh chấp các danh hiệu chung cuộc, Đồng Nai quyết định tấn công mãnh liệt nhằm tìm kiếm giải thưởng, nhất là những chặng đua vòng quanh có truyền hình trực tiếp quảng bá thương hiệu. Trong thế trận xiềng xích, chỉ có những tay đua đội 2 Ynghua Đồng Nai mới được thả đi, chứ những tay đua đội 1 như Loic có đi thì cũng bị bắt lại.

Màn độc diễn của tay đua Tây Ban Nha Nieto ảnh 1 Áo vàng Trịnh Đức Tâm và áo xanh Mai Nguyễn Hưng luôn theo như hình với bóng. Ảnh: DƯƠNG THU

Sau khi xuất phát được 3 vòng, tay đua trẻ Nguyễn Hướng cùng ngoại binh Nieto của Ynghua Đồng Nai thoát đi ở phía trên khoảng 30 giây so với tốp bảo vệ áo vàng của An Giang. Nhưng nếu Ynghua Đồng Nai đi 2 quân ở trên, chắc chắn nhóm đông phía sau của An Giang, TPHCM, Đồng Tháp sẽ hợp sức bắt lại vì họ sợ mất ba hạng đầu đồng đội.

Hiểu được thế cờ, BHL Đồng Nai buộc phải chỉ đạo cho Nguyễn Hướng lùi lại phía sau để không ảnh hưởng kết quả gì về đồng đội đến với 3 đội phía trên, tạo điều kiện cho Nieto thoải mái thoát đi. Bằng sự quyết tâm và những nỗ lực tuyệt vời, ngoại binh người Tây Ban Nha Nieto một mình “cày” hơn 10 mấy vòng ung dung về đích trong niềm vui tột độ. Bởi đây là lần đầu tiên, Nieto về nhất chặng khi thi đấu tại Việt Nam cho Ynghua Đồng Nai.

Ở tốp đông về sau đó, tay đua Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) rút thắng Mai Nguyễn Hưng (VUS TPHCM) về hạng nhì. Với việc về ba nhận 4 giây thưởng, Mai Nguyễn Hưng đã rút ngắn khoảng cách với áo vàng Trịnh Đức Tâm chỉ còn 6 giây sau khi kết thúc chặng 6. Một khoảng cách khá ngắn nhưng trên thực tế thì lại rất dài. Chiếc áo xanh vẫn thuộc về Mai Nguyễn Hưng và VUS TPHCM vẫn đứng đầu giải đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và Domesco Đồng Tháp.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long – Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời do Tập đoàn Lộc Trời tài trợ sẽ thi đấu chặng 7 từ Cần Thơ đi Cà Mau. Đây là chặng dài nhất giải 178 km là cơ hội cuối cho các đội đang thất thế tấn công hai đội An Giang và TPHCM đang có nhiều ưu thế.

Tin cùng chuyên mục