Man City - Tottenham 1-0: Phil Foden nhấn chìm Tottenham giúp Man City trở lại ngôi đầu

Man City gặp lại Tottenham chỉ 3 ngày sau khi bị đối thủ loại khỏi đấu trường Champions League. Cú sốc ở Etihad vẫn còn đang dày vò các ngôi sao chủ nhà và có lẽ nó chỉ thực sự nguôi ngoai nếu họ vùi dập đối thủ trong trận chiến ở Premier League.
Đội hình ra sân
Man City - Tottenham 1-0: Phil Foden nhấn chìm Tottenham giúp Man City trở lại ngôi đầu ảnh 1     MAN CITY -  TOTTENHAM
Man City - Tottenham 1-0: Phil Foden nhấn chìm Tottenham giúp Man City trở lại ngôi đầu ảnh 2
Khác với dự báo của giới chuyên môn, HLV Mauricio Pochettino không mạo hiểm tấn công mà đưa ra đội hình phòng thủ để chịu đòn. Tottenham ra sân với 5 vị trí thay đổi so với trận đấu Champions League giữa tuần, trong đó có vị trí gác đền khi Gazzaniga thế chỗ Hugo Lloris, Eric Dier thay thế Sissoko (chấn thương). Pochettino cũng chọn đội hình 5-3-2 để chơi phòng thủ phản công. Nhưng dường như ông đã chấp nhận "buông" trận này để giữ sức các trụ cột.
Phía bên kia, Pep Guardiola cũng thay đổi 3 vị trí như đưa John Stones thay thế Kompany, Zinchenko thay Mendy ở cánh trái, Phil Foden thay David Silva trên tuyến tiền vệ. Pep rõ ràng muốn chấn chỉnh lại hệ thống dù vẫn giữ Laporte ở vị trí trung vệ.
Man City - Tottenham 1-0: Phil Foden nhấn chìm Tottenham giúp Man City trở lại ngôi đầu ảnh 3 Son Heung-min có cơ hội sút cầu môn
1-0   Phút thứ 5, nỗ lực tấn công của Man City đã phát huy sức mạnh khi Bernardo Siolva thực hiện đường chuyền sắc sảo cho Sergio Aguero lẻn vào đánh đầu ngang  về phía cột bên kia cho cầu thủ trẻ Phil Foden lao vào đánh đầu tung lưới.
Man City - Tottenham 1-0: Phil Foden nhấn chìm Tottenham giúp Man City trở lại ngôi đầu ảnh 4 Phil Foden đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở Premier Leasgue
Tottenham cũng tỏ ra lợi hại trong phản công khi Son Heung-min có 2 lần đối mặt thủ thành Ederson trong 15 phút đầu.
Nhưng Man City đá chững chạc hơn hẳn so với trận trước khi tấn công nhịp nhàng và phòng thủ vững vàng.
Man City - Tottenham 1-0: Phil Foden nhấn chìm Tottenham giúp Man City trở lại ngôi đầu ảnh 5 Raheem Sterling vượt qua hậu vệ  J.Foyth (Tottenham)
Phút 36, khán giả Etihad lo lắng khi nhạc trưởng Kevin De Bruyne chấn thương. Rốt cuộc Pep phải thay tiền vệ người Bỉ bằng Fernandino, đẩy Gundogan lên chơi cao hơn.
Man City - Tottenham 1-0: Phil Foden nhấn chìm Tottenham giúp Man City trở lại ngôi đầu ảnh 6 Kevin De Bruyne chấn thương
Phút 43, Son Heung-min đoạt bóng từ sân nhà đã dốc thẳng vào khu cấm City nhưng pha đi bóng quá xa đã khiến Son đuối sức và anh đã sút bóng không qua được tay thủ thành Ederson vốn đã băng ra khép góc.

Kết thúc hiệp đầu, Manchester City kiểm soát bóng 62%, tung ra 11 cú sút với 3 lần đúng hướng, trong lúc Tottenham cũng có 3 lkần trúng đích dủ chỉ ra chân 5 lần.

Hiệp 2 khởi đi không mấy sôi nổi dù Man City vẫn rất nỗ lực tấn công. 
Phút 49, từ pha dốc bóng quyết đoán của Kyle Walker, Aguero sút trong khu cấm, bóng bật giữa chân Toby Alderweireld trước khi bóng chạm tay trung vệ đội khách... nhưng trọng tài  phất tay cho qua.
Phút 59, khán đài Etihad rộ tiếng la chội khi City để Tottenham kiểm soát bóng. Toby Alderweireld tung đường chuyền chéo sân để Dele Alli hứng ngực, nhưng bóng văng ra trúng tay hậu vệ City Kyle Walker đang băng về và trọng tài đành phất tay cho qua. \
Man City - Tottenham 1-0: Phil Foden nhấn chìm Tottenham giúp Man City trở lại ngôi đầu ảnh 7 Mũi nhọn nguy hiểm nhất của City, Aguero rời sân
Phút 65, Pep buộc phải thay mũi nhọn xông xáo Aguero bằng Leroy Sane. Ông có vẻ thất vọng khi City chuyền bóng ở phía sau khá nhiều mà không phát triển tấn công được.
Phút 71, Sterling có cơ hội bằng vàng khi đòn đường chuyền của Leroy Sane để tung cú sút cận thành. Nhưng cú sútr từ 5 thước của anh lại bật trung hậu vệ văng ra ngoài.
Man City - Tottenham 1-0: Phil Foden nhấn chìm Tottenham giúp Man City trở lại ngôi đầu ảnh 8 Raheem Sterling bỏ lỡ cơ hội bằng vàng
Chỉ 3 phút sau đó Ederson cản phá thành công cú sút của Lucas Moura. Ederson chắc chắn là cẩu thủ chơi hay nhất trong đội hình City trận này khi có đến 4 pha cản phá xuất thần.
Man City - Tottenham 1-0: Phil Foden nhấn chìm Tottenham giúp Man City trở lại ngôi đầu ảnh 9 Ederson cản cú sút của Lucas Moura
Càng về cuối, Tottenham càng đá rát và chơi chặt chẽ hơn khiến các mũi nhọn của City hầu như bị tê liệt. Chú nhóc Foyth đã chơi xuất sắc để ngăn cản Sterling và sau đó là Leroy Sane ở biên phải. Khi Danny Rose vào thay Dele Alli phút 68, anh đã khóa chặt Bernardo Silva ở biên trái. 
Pep phản ứng lại bằng việc thay Phil Foden bằng David Silva nhưng cũng không cải thiện được.

Cuối trận, Tottenham liều lĩnh đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ khiến City phải lúng túng lùi về phòng thủ nhưng cuối cùng 3 điểm vẫn ở lại với Pep và các học trò.

Chiến thắng sít sao giúp Manchester City giành lại ngôi đầu bảng với 86 điểm hơn 1 điểm so với đối thủ cạnh tranh Liverpool.

Man City - Tottenham 1-0: Phil Foden nhấn chìm Tottenham giúp Man City trở lại ngôi đầu ảnh 10
Liên tục câp nhật

Tin cùng chuyên mục