Man City - Man United: Pogba đương đầu Aguero (Câp nhật)

Trận derby thành Manchester thứ 177 hứa hẹn sẽ căng thẳng và quyết liệt khi Jose Mourinho làm sống lại bản năng quật khởi phút chót của Quỷ đỏ. Phần lớn các trận cầu quan trọng gần đây, Manchester United đều bị thủng lưới trước và thắng ngược ngay ở phút cộng thêm. Song thật khó tin là lần này họ tiếp tục làm điều đó…

Paul Pogba (Man United, trái) đi bóng qua Bernardo Silva (Man City)
Paul Pogba (Man United, trái) đi bóng qua Bernardo Silva (Man City)

Máy tính dự đoán: Man City - Man United 2-1
Khả năng thắng cuộc: Man City 38% hòa 35% Man United  27%

Trận derby lâu đời bậc nhất thế giới này đã khởi đầu từ năm 1881, Manchester United chơi trên sân Old Trafford, còn Manchester City trải nghiệm ở sân City of Manchester – hai sân bóng cách nhau 6,4 km này đã chứng kiến 176 trận derby ở mọi giải, nơi Quỷ đỏ thắng 73 trận, Man Xanh thắng 51 trận, còn lại là 52 trận hòa.

Quỷ đỏ từ lâu đã lấn át Man Xanh trong trận derby, nhưng tình thế bây giờ đã đổi khác khi mà The Citizens đang là hiện thân của bóng đá đẹp và thậm chí vẫn đang bất bại ở Premier League, trong lúc Manchester United vất vả thể hiện bản thân mình trong lối chơi nhạt nhòa. Có lúc, tưởng chừng Jose Mourinho đã bị sa thải, nhưng rồi Người đặc biệt vẫn vùng dậy để làm nên những chiến công bất ngờ mà mới nhất là màn thắng ngược ngoạn mục trên sân Juventus ở Champions League. Liệu ở trận derby này, Man United có  tạo nên kỳ tích lần nữa?

Vấn đề của trận đấu không phải là chuyện tiền đạo Romelu Lukaku chưa bình phục, hay Paul Pogba đột nhiên bỏ tập, mà chính là tiềm lực và phong độ đôi bên khiến ai cũng tin là Man City sẽ thắng và thậm chí thắng cách biệt (như dự báo của các hãng cược).

Nhưng lịch sử đối đầu của 2 đội cho thấy 6 lần gặp gần đây không có cách biệt hơn 1 bàn. Và sự sít sao giữa họ lại nêu bật một điều kỳ lạ khác: Trận derby này không ưu ái chủ nhà. Cụ thể là 6 trận derby gần đây, đội chủ nhà chưa một lần giành chiến thắng. Còn nếu xét rộng ra thì trong 20 trận derby, đội sắm vai chủ nhà chỉ thắng đúng 7 lần, có nghĩa là khả năng thắng trận của đội sắm vai chủ nhà lần này (Manchester City) chỉ là 35%. Một con số quá thấp so với những gì giới chuyên môn nhận biết.

Nhiều hãng cược ra giá Manchester City chấp đến 1 trái rưỡi, song chúng tôi tin tỷ số chỉ là Man Xanh thắng 2-1.

SGGP dự đoán: Man City - Man United 2-1

Man City - Man United: Pogba đương đầu Aguero (Câp nhật) ảnh 1
Độpi hình dự kiến
Đối đầu trực tiếp
Phong độ  thi đấu
Man City - Man United: Pogba đương đầu Aguero (Câp nhật) ảnh 5
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục