Malaga: Khó khăn bủa vây ông Michel

Malaga là một trong những đội tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới sớm nhất ở La Liga. 
Sớm không có nghĩa là tốt. 2/3 chặng đường chuẩn bị mùa Hè của Malaga đã trôi qua, và không có nét tích cực nào. Thậm chí, hành trình vừa qua chỉ nói lên một điều, mùa giải 2017-2018 sẽ có rất nhiều khó khăn với HLV Michel. 
Malaga: Khó khăn bủa vây ông Michel ảnh 1 HLV Michel có quá nhiều việc giải quyết với Malaga
Trong giai đoạn vừa qua, Malaga trải qua 5 trận giao hữu và kết quả là toàn thua. Mùa Hè của Malaga đã khởi đầu bằng trận thua Sheffield United, đối thủ đến từ giải Championship nước Anh. Đội quân của HLV Michel thua tiếp Duisburg, đội bóng không được đánh giá cao ở hạng Nhì Đức, trước khi bị Hertha Berlin đánh bại.
AZ Alkmaar và Gladbach là những đội gần nhất mà Malaga nhận thất bại. 5 trận đấu, 9 bàn thua và chỉ 2 bàn thắng được ghi. Tân binh Borja Baston và Mula là tác giả 2 bàn thắng của Malaga. Trước khi mùa giải mới chính thức khởi tranh, Malaga còn 3 trận đấu nữa để HLV Michel hoàn tất cả thử nghiệm, gặp Lazio, Granada và Villarreal.
Thời gian dành cho Michel không còn nhiều. Nhà cầm quân người Madrid đang đối mặt với nhiều vấn đề. Những biến động về nhân sự là thách thức lớn nhất với Michel. So với mùa giải trước, Malaga có những thay đổi trên toàn bộ các tuyến. Nói cách khác, Malaga đã mất đi bộ khung mùa trước, để rồi ông Michel phải xây dựng lại từ đầu.
Malaga đã chia tay thủ môn Kameni, người đóng góp rất nhiều cho CLB những mùa qua. Trung vệ Diego Llorente được Real Madrid lấy về để bán cho Sociedad. Hàng tiền vệ Malaga mất thủ lĩnh Camacho. Ngôi sao trẻ Pablo Fornals, một nhân tố đa năng ở giữa sân, được Villarreal thực hiện điều khoản phá vỡ hợp đồng. Chân sút chủ lực Sandro Ramirez và tiền đạo thứ 2 là Charles cũng đồng loạt rời La Rosaleda. Bên cạnh đó còn có Duda treo giày.
Tháng 3-2017, Michel được mời về sân La Rosaleda. Ông mất rất nhiều thời gian để giúp Malaga thi đấu ổn định, sau cuộc khủng hoảng với Marcelo Romero (trước đó, Juande Ramos từ chức). Nhưng Michel không thể duy trì bộ khung của mình, khi mà Malaga cần tiền, và Chủ tịch Al Thani không thể đầu tư vào thị trường chuyển nhượng.
Các tân binh của Malaga cần thời gian để hòa nhập. Borja Baston ghi bàn, nhưng phong độ của anh chưa thực sự tốt. Cecchini mới vừa đến. Baysse và Adrian Gonzalez - những bản hợp đồng tự do - đang nỗ lực để chứng tỏ mình, nhưng chưa thể hiện được nhiều. Trong chưa đầy 3 tuần sắp tới, Michel phải gắn kết đội hình hiện tại, nếu không muốn khởi đầu mùa giải với những thảm họa.

Tin cùng chuyên mục