Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương 2017

Mai Nguyễn Hưng giúp VUS TPHCM vững chắc ngôi đầu

Cùng với người đàn em Nguyễn Cường Khang chơi xuất sắc trong chặng 7 từ Đắk Lắk đi Đắk Nông (128 km), tay đua Mai Nguyễn Hưng đã giúp VUS TPHCM chạm một tay đến ngôi vô địch đồng đội.

Mai Nguyễn Hưng ăn mừng tại đích đến.
Mai Nguyễn Hưng ăn mừng tại đích đến.

Trong khi thế trận áo vàng bị xiềng xích, đường đua chỉ hấp dẫn ở cuộc chiến đồng đội khi đội đứng thứ ba Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và đội đứng thứ tư Bike Life Đồng Nai liên tục tấn công uu hiếp vị trí thứ hai của Domesco Đồng Tháp. Bởi đội đua của vùng Tháp Mười phải lo bảo vệ chiếc áo vàng cho Phạm Quốc Cường.

Ban đầu, Domesco Đồng Tháp cố giữ vị trí thứ hai đồng đội nên HLV Trần Văn Quít chỉ đạo các học trò bám theo mỗi lần Bike Life Đồng Nai, Gạo Hạt Ngọc Trời bứt phá. Nhưng trước sức tấn công liên tục và dũng mãnh, nhất là vô thế 4 tay đua gồm: Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Cường Khang (VUS TPHCM), Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Bùi Minh Thuỵ (Bike Life Đồng Nai) thoát đi, có lẽ Domesco Đồng Tháp chấp nhận buông xuôi để giữ áo vàng.

Nếu như 2 ngày trước đây, khi vô thế VUS TPHCM, Bike Life Đồng Nai, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang thoát đi khỏi Domesco Đồng Tháp mà có đồng quân, HLV Đỗ Thành Đạt (VUS TPHCM) sẽ không chấp nhận. Bởi ông lo xa sợ không may học trò mình trong tốp đầu bị sự cố, VUS TPHCM có thể mất vị trí nhất đồng đội. Tuy nhiên ở thế trận này, khi 4 tay đua thoát đi mà VUS TPHCM có đến 2 VĐV, nếu 1 VĐV gặp sự cố thì cũng không sao. Do đó, tốp 1 thoát đi thành công cho đến khi về đích.

Tiếc thay Bike Life Đồng Nai, tay đua Bùi Minh Thuỵ sau 2 năm nghỉ thi đấu đỉnh cao vừa trở lại đã không duy trì được thể lực. Anh bị “bể phổi” bất lực nhìn 3 đối thủ bỏ mình lại phía sau. Tình huống này khiến Bike Life Đồng Nai không thể thực hiện mục tiêu lọt vào tốp 3.

Tại đích đến, Mai Nguyễn Hưng vượt qua Trịnh Đức Tâm và Nguyễn Cường Khang về nhất, bỏ lại tốp sau 2 phút 24 giây. Kết quả này giúp VUS TPHCM không còn hơn 1 giây mong manh so với đội thứ hai Domesco Đồng Tháp mà tăng lên 2 phút 59 giây so với Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. Vì đội Domesco Đồng Tháp rơi xuống hạng ba nhường chỗ cho Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và thua VUS TPHCM lên 4 phút 58 giây. Với khoảng cách lớn như thế này, ngôi vô địch đồng đội khó thoát khỏi tay của đoàn quân HLV Đỗ Thành Đạt (VUS TPHCM).

Các danh hiệu cá nhân không có gì thay đổi sau 7 chặng khi Phạm Quốc Cường (Domesco Đồng Tháp) mặc áo vàng, Lê Nguyệt Minh (VUS TPHCM) mặc áo xanh, Minh Luận (Tuyển Việt Nam) mặc áo trắng.

Sáng mai 12-12, cuộc đua xe đạp BTV – Cúp Ống Nhựa Hoa Sen chạy chặng 8 vòng quanh thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông).

Tin cùng chuyên mục