Macedonia - Tây Ban Nha 1-2 Khẳng định vị thế

Không có gì bất ngờ khi Tây Ban Nha đã vượt qua Macedonia, nhưng cách có được 3 điểm của thầy trò HLV Julen Lopetegui không hẳn mang lại sự hài lòng. 
Tây Ban Nha (trái) đã vượt qua Macedonia.
Tây Ban Nha (trái) đã vượt qua Macedonia.
Riêng Albania cũng có được niềm vui như Tây Ban Nha khi hạ gục Israel ngay tại sân của đối thủ. Kịch bản về thế trận áp đảo của Tây Ban Nha trước Macedonia diễn ra như mong đợi. Đội khách chỉ mất 15 phút để có bàn mở tỉ số từ David Silva, trước khi Diego Costa nhân đôi cách biệt không lâu sau đó. Cứ tưởng với việc tạo lợi thế sớm sẽ mở đường cho La Roja tạo nên trận thắng đậm, nhưng thực tế không như vậy. Không phải Tây Ban Nha không đủ điều kiện để làm nên thắng lợi hoàn hảo, vẫn một thế trận áp đảo, vẫn tỷ lệ kiểm soát vượt trội khi lên đến 77%, nhưng để ghi thêm bàn bàn như trước lại không thể. 

Biện giải cho vấn đề này không khó, lối chơi của đội khách sau khi có được 2 bàn thắng có phần đề cao “chủ nghĩa cá nhân” khi không chơi đồng đội như trước. Chính điều này đã dẫn đến việc phung phí cơ hội ghi bàn. Để rồi tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, La Roja phải trả giá bằng bàn rút ngắn tỉ số của Stefan Ristovski. Cần biết, cú dứt điểm thành bàn từ Ristovski cũng là cú dứt điểm duy nhất trúng mục tiêu của Macedonia ở cuộc chạm trán này.

Dù vậy, sau trận HLV Lopetegui vẫn tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của các học trò: “Chúng tôi đã đạt được mục tiêu là 3 điểm. Đôi lúc nếu bạn không tận dụng tốt cơ hội ghi bàn, bạn phải trả giá cho điều đó. Nhưng nhìn chung đánh giá của tôi là tích cực và cá nhân tôi hài lòng với màn trình diễn của cả đội.”

Tây Ban Nha rầm rộ thị uy sức mạnh, phía sau, Albania âm thầm khẳng định vai trò “ngựa ô” của bảng. Trước lượt trận này, Albania xếp sau Israel đồng thời kém đối thủ đến 3 điểm. Và dù thi đấu trên sân khách, nhưng Albania vẫn xuất sắc đánh bại Israel với tỉ số thuyết phục 3-0. Trong đó, Armando Sadiku lập cú đúp trước khi Ledian Memushaj ấn định chiến thắng. 3 điểm có được, giúp Albania xuất sắc vượt qua chính Israel để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH và chỉ kém mỗi Italia cùng Tây Ban Nha. Với phong độ lên cao như thế này, không loại trừ những lượt đấu sắp tới, Albania tiếp tục tạo nên những trận thắng khác.

Tin cùng chuyên mục