Mặc kệ thất bại, Zidane vẫn nói “cứng” về quan điểm dùng người

Với việc sử dụng đội hình 2, Real Madrid đã phải nhận thất bại trước Sevilla. Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Zinedine Zidane vẫn nói “cứng” về quyết định dùng người của mình.

Real đã phải nhận thất bại trước Sevilla. Ảnh: Getty Images
Real đã phải nhận thất bại trước Sevilla. Ảnh: Getty Images

Đấu bù vòng 34, nếu như Barcelona dễ dàng có được thắng lợi trước Villarreal với tỉ số đậm đà 5-1, thì ngược lại, Real phải hành quân đến sân Sanchez Pizjuan của Sevilla.

Tuy nhiên, với việc sử dụng đội hình 2, khi chỉ có Sergio Ramos, Casemiro, Karim Benzema được giữ lại, Real đã thể hiện sự yếu thế rõ trước Sevilla. Đội khách sớm nhận bàn thua ở phút 26 sau pha lập công của Wissam Ben Yedder. Và trước khi kết thúc hiệp 1, Miguel Layun giúp Sevilla nâng tỉ số lên 2-0.

Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn với Real trong hiệp 2 khi Ramos phản lưới nhà ở phút 84. Dù sau đó, Real ghi được 2 bàn thắng vào thời gian cuối trận do công Borja Mayoral và chính Ramos, nhưng tất cả vẫn không đủ để Los Blancos lội ngược dòng. Nhận thất bại chung cuộc 3-2, dù không ảnh hưởng đến vị trí thứ ba của Real, nhưng cũng khiến nhuệ khí Los Blancos bị tác động.

Nhìn vào trận thua này, dễ dàng “đổ lỗi” cho HLV Zidane. Nguyên nhân cốt yếu đến từ sự thay đổi đội hình gần như toàn bộ của chiến lược gia người Pháp. Song, lật ngược vấn đề lại thì cũng hợp lý khi những trận đấu từ giờ đến cuối mùa chẳng còn quan trọng với Real. Để tránh rủi ro cho các trụ cột có thể gặp chấn thương, quyết định của Zidane cũng dễ hiểu.

Chiến lược gia người Pháp cho biết: “Tôi không hối hận về quyết định lựa chọn đội hình của mình. Vẫn còn 2 trận đấu ở phía trước, và đó là cơ hội cho các cầu thủ thể hiện. Thất bại là một sự xấu hổ, bởi các cầu thủ của chúng tôi không được thi đấu thường xuyên, nhưng tôi không thể đổ lỗi cho họ. Họ đã làm tất cả những gì có thể và trong hiệp 2, họ đã ghi được 2 bàn.

Trong khi đó, nói về trận đấu không mấy thành công của mình, trung vệ Jesus Vallejo chia sẻ: “Không bao giờ là rác rưởi để chơi cho Real. Mọi thứ luôn tuyệt vời, bạn phải tận hưởng và cạnh tranh điều đó. Hôm nay, mọi thứ diễn ra không như mong đợi, nhưng không quan trọng, chúng tôi đang hướng đến trận đấu vào ngày thứ bảy”.

Tin cùng chuyên mục