M-150 Cup 2017: Công Phượng đóng vai người hùng

Không được đặt quá nhiều kỳ vọng sau màn trình diễn thất vọng trước U23 Uzbekistan ở trận đấu trước, tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải bất ngờ trong trận đấu tranh giải ba M-150 Cup 2017 với chủ nhà U23 Thái Lan.

Công Phượng trong pah uy hiếp vòng 16m50 của Thái Lan. Ảnh: EURO
Công Phượng trong pah uy hiếp vòng 16m50 của Thái Lan. Ảnh: EURO
Trở lại với đội hình xuất phát ở trận đầu ra quân gặp Myanmar, các cầu thủ Việt Nam sau những phút đầu có phần lúng túng và suýt phải nhận bàn thua sớm, đã xốc lại đội hình và chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà. Và chỉ mất có 21 phút, Công Phượng đã làm tất cả bất ngờ với một cú đúp.
Bàn thắng đầu tiên là cú đánh đầu sau đường tạt bóng như đặt của Quang Hải ở phút thứ 7. Một cú lắc đầu rất hiểm khiến cho thủ môn U23 Thái Lan hoàn toàn bó tay. Còn bàn thắng thứ hai quen thuộc hơn với các CĐV. Nhận đường chuyền dài của Xuân Trường, Công Phượng khống chế khéo léo và qua mặt hậu vệ U23 Thái Lan trước khi dứt điểm quyết đoán vào góc gần, nâng tỉ số lên 2-0.
M-150 Cup 2017: Công Phượng đóng vai người hùng ảnh 1 Niềm vui của Quang Hải và Công Phượng sau bàn thắng đầu tiên. Ảnh: EURO
Dẫn trước 2 bàn nhưng "thói quen xấu" khó bỏ, đội bóng áo đỏ dần để lộ ra các kẽ hở nơi hàng phòng ngự. Duy Mạnh, cầu thủ có thể coi là dày dạn trận mạc nhất của U23 Việt Nam lại tiếp tục khiến các CĐV Việt Nam phải thót tim trong trận này. Ngay trong hiệp một, cầu thủ của CLB Hà Nội phạm ít nhất 3 sai lầm đẩy khung thành đội nhà vào thế nguy hiểm. May cho U23 Việt Nam là thủ môn Tiến Dũng lại chơi đầy xuất thần. Sau khi từ chối hàng loạt cơ hội từ đối thủ, người gác đền này còn đẩy được cả một quả penalty sau pha phạm lỗi của Đình Trọng ở phút thứ 38.

Tuy nhiên sang hiệp 2, khi có tới hai đồng đội cùng sai lầm một lúc, Tiến Dũng cũng đành bó tay. Từ đường phất bóng không mấy nguy hiểm ở phút thứ 48, sau khi Đình Trọng đoán sai điểm rơi và đánh đầu hụt, đến lượt Văn Hậu tung người móc bóng ở tư thế khó và... đá hụt, tạo điều kiện để Supachok Sarachat rút ngắn cách biệt.

Trong những phút còn lại, U23 Việt Nam tập trung hơn vào việc phòng ngự nên hạn chế được đáng kể sức mạnh của U23 Thái Lan. Ở chiều ngược lại, U23 Việt Nam tổ chức được một số tình huống phản công nhanh rất sắc sảo và nếu Công Phượng và các đồng đội dứt điểm chính xác hơn thì đã có thể ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc U23 Việt Nam giành thắng lợi 2-1, qua đó giành giải ba M-150 Cup 2017.

Đội hình U23 Việt Nam

Tiến Dũng, Văn Thanh, Đình Trọng, A Hoàng, Văn Hậu, Văn Toàn (Hồng Duy 86'), Đức Huy (Tiến Dụng 73'), Duy Mạnh, Xuân Trường (Thái Quý 81'), Quang Hải (Ngọc Quang 90'+3), Công Phượng (Đức Chinh 90'+1)

Tin cùng chuyên mục