Lyon tự làm khó mình

Sau 24 vòng đấu, Olympique Lyon đã tụt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Ligue 1. Đội bóng của HLV Bruno Genesio thua 2 trận liên tiếp đều trên sân khách: lần trước là Bordeaux 1-3 và lần này là Monaco 2-3. Hậu vệ Ferland Mendy của Lyon thừa nhận tình thế “rất khó khăn” sau trận thua Monaco.
Các cầu thủ Monaco ăn mừng chiến thắng dù bị dẫn bàn và thua người.
Các cầu thủ Monaco ăn mừng chiến thắng dù bị dẫn bàn và thua người.

Lyon thua cả 2 trận vì những lỗi phòng ngự, chứ không phải vì Bordeaux và Monaco chơi hay hơn. Thậm chí, Lyon còn có cơ hội giành thắng lợi nữa bởi vì cả 2 trận đấu ấy họ đều được chơi hơn người. Nếu như ở trận thua Bordeaux, Lyon bị dẫn bàn 1-3 mà không thể lội ngược dòng thì trận đấu với Monaco khi có được lợi thế hơn người ở phút 44 thì tỷ số đang là 2-2. Cụ thể, Lyon dẫn trước 2 bàn nhưng sau đó để Monaco gỡ lại 2-2 trước khi Balde nhận thẻ vàng rời sân. Chơi hơn người suốt hiệp 2 nhưng Lyon lại để thủng thêm 1 bàn nữa ở phút 88.

Lyon giờ đã thua PSG đầu bảng tới 13 điểm và thua đội nhì bảng Olympique Marseille đúng 1 trận thắng. Lyon vẫn còn cơ hội đua vị trí á quân nhưng rõ ràng 2 trận thua liên tiếp khiến tinh thần cầu thủ của HLV Genesio sa sút. Chủ tịch Jean-Michel Aulas cho rằng đó là trận đấu không thể chấp nhận được dù nhận quá nhiều sự động viên từ trước và giữa trận đấu (giờ giải lao) nhưng lại chơi quá bạc nhược trong thế hơn người.

Tin cùng chuyên mục