Lyon trên hành trình bất bại

Bất bại kể từ đầu mùa dù phần lớn đội hình chính chỉ được xây dựng trong đợt chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Lyon vẫn được xem là một thế lực đáng gờm ở Ligue 1 mùa này.

Tiền đạo Bertrand Traore (phải) của Lyon trong trận thắng 2- trước Guingamp. Getty Images
Tiền đạo Bertrand Traore (phải) của Lyon trong trận thắng 2- trước Guingamp. Getty Images

Đã có tổng cộng 17 cầu thủ rời khỏi Lyon, hoặc là vĩnh viễn hoặc được đem cho mượn, trong đợt chuyển nhượng mùa hè vừa qua, mà người cuối cùng là tiền vệ Sergi Darder ra đi theo dạng cho mượn đến Espanyol. Trong khi đó, 8 gương mặt mới đã xuất hiện, với 2 người đến vào những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng.

Tăng cường cho tuyến giữa

Lyon đã tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ của họ qua bản hợp đồng với cầu thủ Tây Ban Nha gốc Senegal Pape Cheikh Diop từ Celta Vigo với mức phí lên đến 14 triệu EUR cộng thêm tiền thưởng trước khi Tanguy Ndombele theo chân anh bước vào sân Groupama với giá 11 triệu EUR từ Amiens.

Ndombele đã ký hợp đồng 5 năm sau khi quyết định chuyển đến Lyon dù trước đó có những thông tin liên kết anh với Hoffenheim và Inter Milan, khi OL xây dựng lại tuyến giữa của họ sau khi bán Corentin Tolisso (đến Bayern Munich) và Maxime Gonalons (AS Roma).

Trong buổi ra mắt ở CLB mới, Ndombele cho biết: “Đây là một CLB đầy tham vọng, là một trong ba CLB hàng đầu của Pháp. Khi sự quan tâm của Lyon là rất cụ thể, tôi muốn đến Lyon chứ không phải nơi nào khác. Đây là sự thay đổi từ Amiens, nhưng ở Lyon không phải là một sự kết thúc. Tôi cần tiếp tục làm việc và tiến bộ hơn nữa”.

Tuy nhiên, cả Diop lẫn Ndombele đều chưa thể ra mắt đội bóng mới trong trận thắng Guingamp 2-1 hồi cuối tuần qua ở Ligue 1 khi HLV Bruno Genesio cho rằng họ cần có thêm chút thời gian để thích nghi. Mọi chuyện có thể sẽ sớm đến với Ndombele khi Chủ tịch Jean-Michel Aulas luôn ví anh như Michael Essien, ngôi sao của đội bóng trong thập kỷ trước.

Chuẩn bị chạm trán với Paris SG

Lyon đã chi hơn 70 triệu EUR cho các bản hợp đồng mới trong khi thu về 125 triệu EUR từ việc bán cầu thủ và giờ đây, HLV Genesio có nhiệm vụ tạo nên một đội bóng thành công. Marcelo, Bertrand Traore, Mariano Diaz, Kenny Tete, Ferland Mendy và Marcal đều đã xuất trận và những tín hiệu ban đầu đầy hứa hẹn, khi Lyon vẫn duy trì được thành tích bất bại trong mùa giải này. Sau khi liên tiếp đá bại Strasbourg (4-0) và Rennes (2-1) ở 2 trận mở màn, Lyon đã hòa với Bordeaux (3-3) và Nantes (0-0), trước khi mở ra lại con đường chiến thắng trong trận gặp Guingamp hồi cuối tuần qua.

Đó là một chiến thắng rất cần thiết nhằm giúp Lyon có thêm động lực cho chuyến hành quân đến Síp để chạm trán với Apollon Limassol ở vòng bảng Europa League vào thứ Năm và đặc biệt là cuộc đọ sức với gã nhà giàu Paris SG vào cuối tuần. Đến lúc đó, liệu Lyon có chịu dừng lại?

Tin cùng chuyên mục