Lyon không định bán Lacazette

Trái với những thông tin gần đây, chưa có cuộc đàm phán nào được mở ra giữa Lyon và Arsenal về trường hợp của tiền đạo Alexandre Lacazette.

 
Alexandre Lacazette (trái) được xem là “sát thủ” trong khu vực 16m50.
Alexandre Lacazette (trái) được xem là “sát thủ” trong khu vực 16m50.

Như thường lệ, luôn có hàng trăm tin đồn liên kết Arsenal với các tiền đạo hàng đầu trong những đợt chuyển nhượng, và trong tuần này cái tên được nhắc đến nhiều nhất là chân sút Alexandre Lacazette của Lyon. Vậy câu chuyện này thực hư thế nào?

Không có gì phải vội vàng

Mùa hè năm ngoái, Arsenal đã đưa ra đề nghị trị giá 29 triệu bảng cho Lacazette nhưng bị Lyon từ chối. Đến mùa hè này, có thông tin cho rằng Arsenal đang đàm phán với Lyon trong một thỏa thuận trị giá 44 triệu bảng. Tuy nhiên, theo Chủ tịch Jean-Michel Aulas của Lyon thì thậm chí ông chưa từng nói chuyện trực tiếp với HLV Arsene Wenger của Arsenal về thỏa thuận này, và ông cũng không cần phải vội vàng để làm như vậy.

Ông Aulas nói với tờ L’Equipe của Pháp: “Tôi không có ý định bán Alexander một cách nhanh chóng, bởi vì luôn có sự lựa chọn của Atletico Madrid để ký hợp đồng với anh ta vào ngày 1-1-2018. Tôi cũng nghe những gì Alexander nói. Tôi gặp Arsene Wenger trong trận đấu giữa Pháp và Anh (ngày 13-6). Tôi đã ở cùng với Gerard Houllier (cố vấn của ông Aulas) và tôi hiểu ông ấy đã nói với Gerard rằng có thể có một sự quan tâm từ Arsenal. Nhưng vẫn còn quá sớm để nói rằng mọi thứ sẽ được thực hiện. Chúng tôi không thể để cho một cầu thủ có chất lượng ra đi mà không có sự thay thế anh ta trong đội hình xuất phát”.

Như vậy, những thông tin cho rằng ông Aulas và HLV Wenger đã tổ chức các cuộc đàm phán về Lacazette và họ đã tiến đến rất gần một thỏa thuận chung là hoàn toàn vô căn cứ. Và giờ đây, có thể đó sẽ là một giấc mơ xa vời nếu như Chủ tịch Aulas chỉ nghe về sự quan tâm của Arsenal thông qua một bên thứ ba.

“Sát thủ” trong khu vực 16m50

Có lẽ HLV Wenger đang kiểm tra những tiền đạo khác và đang để lộ ra những lựa chọn của mình trong thời điểm hiện tại, nhưng có một điều chắc chắn là ông rất quan tâm đến Lacazette và vẫn còn đủ thời gian để đưa cầu thủ này về sân Emirates trong mùa hè này.

Lacazette đã ghi được 28 bàn cho Lyon ở Ligue 1 mùa trước, nhiều hơn so với số bàn thắng của cả Olivier Giroud, Theo Walcott, Danny Welbeck lẫn Lucas Perez cộng lại. Anh còn được xem là “sát thủ” trong khu vực 16m50 và có tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng cao nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ở mùa giải trước với 38,9%, vượt qua Timo Werner của RB Leipzig (34,4%) và Radamel Falcao của AS Monaco (33,9%). Đó là những phẩm chất mà HLV Wenger rất cần cho đội bóng của ông nhưng vấn đề là ông có quyết tâm chiêu mộ cầu thủ này hay không mà thôi.

Tin cùng chuyên mục