Lyon (1) - Bordeaux (6): Giữ vững ngôi đầu

Với việc Monaco, đội bóng cùng có được 6 điểm sau hai lượt trận sẽ có trận đấu sớm trước đối thủ “yêu thích” là Metz, thì đội bóng xứ Công quốc có được một chiến thắng dễ dàng là điều không nằm ngoài nhận định từ giới chuyên môn. 
Chính vì lẽ đó, vị trí đầu bảng hiện tại của Lyon có thể bị cướp đi và họ cần giành một chiến thắng trên sân nhà trước Bordeaux để tiếp tục xây chắc ngôi đầu mà mình đã có được sau hai vòng đấu đầu tiên.
Ghi 6 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn sau hai trận đấu không chỉ khiến Lyon có được ngôi đầu Ligue 1 mà còn khiến họ gây dấu ấn bởi sự xuất sắc đến từ hàng công. Mariano chỉ mới chuyển đến Lyon nhưng đã có màn “chào sân” không thể tốt hơn khi ghi 3 bàn sau hai trận. Sự ổn định trong vai trò đội trưởng đến từ Nabil Fekir cũng chính là lý do khiến bộ khung Lyon nhanh chóng vận hành tốt. Giành 4 trận thắng và chỉ để thua 1 trận duy nhất trong 5 trận đấu gần đây, phong độ tốt chính là cơ sở để Lyon tự tin hướng đến một chiến thắng trong trận đấu này. 
Lyon (1) - Bordeaux (6): Giữ vững ngôi đầu ảnh 1 Lyon (trái) cần 3 điểm để tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Ligue 1 
Về phía đội khách, không thực sự nổi bật như Lyon nhưng 1 trận thắng và 1 hòa cũng là khởi đầu không thể suôn sẻ hơn với thầy trò Jocelyn Gourvennec. Với thành tích đối đầu ngang bằng gần đây, cụ thể Bordeaux đang có phần nhỉnh hơn khi giành 2 thắng, 2 hòa và chỉ để thua 1 trận trong 5 trận đấu trước Lyon. Tuy nhiên, không vì thế mà HLV Gourvennec dành một sự thận trọng trước đối thủ khi phát biểu trước trận đấu rằng: “Chúng tôi biết họ đã có sự khởi đầu mạnh mẽ với nhiều bàn thắng. Đối mặt với họ chưa bao giờ là điều dễ dàng, sẽ là một chút khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua”.
Diễn ra sau trận đấu này, vào lúc 1 giờ ngày 20-8 sẽ là một loạt trận đấu đáng chú ý khác. Nice sẽ trở về sân nhà sau thất bại trước Napoli tại lượt đi play-off Champions League, tiếp đón Guingamp sẽ là cơ hội để thầy trò Lucien Favre hy vọng giành điểm số đầu tiên tại Ligue 1 mùa này. Trong khi đó, Rennes sẽ có cuộc đối đầu trước Dijon, Saint-Rtienne gặp Amiens, trong khi “tân binh” Troyes sẽ có cuộc đối đầu cân sức trước Nantes và Montpellie chạm trán Strasbourg sẽ là cặp đấu cuối cùng của loạt trận này.
Dự đoán: Lyon thắng 2-1.
*  22 giờ ngày 19-8
Đội hình dự kiến:
Lyon (4-2-3-1): Lopes; Marcal, Morel, Marcelo, Rafael; Darder, Tousart; Depay, Fekir, Traore; Mariano.
Bordeaux (4-3-3): Costil; Sabaly; Lewczuk, Jovanovic, Pellenard; Vada, Lerager, Sankhare; Malcom, Mendy, Kamano.

Tin cùng chuyên mục