Giải quần vợt VTF Pro Tour 1 – năm 2018

Lý Hoàng Nam trở lại đấu trường trong nước

Sau một thời gian tập trung thi đấu quốc tế, không tham dự 3 giải chính thống của làng quần vợt đỉnh cao Việt Nam trong năm 2017, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã trở lại đấu trường trong nước khi tham dự giải VTF Pro Tour 1 khởi tranh vào ngày 28-1 tại Vũng Tàu.

Lý Hoàng Nam sẽ tạo sức hút cho giải VTF Pro Tour đầu tiên.
Lý Hoàng Nam sẽ tạo sức hút cho giải VTF Pro Tour đầu tiên.

Nằm trong đề án “Đổi mới hệ thống tổ chức thi đấu các giải và các khóa đào tạo của Liên đoàn quần vợt Việt Nam”, hệ thống thi đấu quần vợt quốc gia năm 2018 có nhiều cải tiến phù hợp cho sự phát triển. Theo đó, ngoài giải vô địch quốc gia và các tay vợt xuất sắc toàn quốc, Liên đoàn quần vợt Việt Nam tổ chức thêm 4 giải Pro Tour nhằm giúp các VĐV có thêm sân chơi để cọ xát, nâng cao trình độ. Bên cạnh đó, VTF cũng định hướng tăng tiền thưởng các giải đấu nhằm giúp các VĐV có thể sống với nghề, đồng thời tăng thêm tính hấp dẫn.

Giải VTF Pro Tour đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 28-1 đến 2-2 tại Vũng Tàu. Dự kiến có khoảng 100 VĐV của 12 tỉnh, thành sẽ hội tụ về thành phố Biển tranh tài 4 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ. Theo danh sách BTC vừa chốt, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã đăng ký thi đấu trong màu áo Becamex Bình Dương. Anh sẽ đọ sức cùng với các tay vợt tên tuổi như Trịnh Linh Giang, Hoàng Thành Trung… Chỉ có 2 sự vắng mặt đáng tiếc là Phạm Minh Tuấn - tay vợt đoạt cả 3 chức vô địch 3 giải quan trọng nhất trong năm 2017 - xin rút lui do vừa "rước nàng về dinh" và tay vợt trẻ nhiều triển vọng Nguyễn Văn Phương đang đi du đấu các giải U18 ITF tại châu Mỹ.

Việc Lý Hoàng Nam quay lại thi đấu tại giải quốc nội sẽ rất tốt cho sự phát triển quần vợt nước nhà. Đầu tiên, anh sẽ là nhân vật trung tâm tạo sức hút đối với người hâm mộ và giới truyền thông, kế đó là điều kiện cho các tay vợt khác có dịp cọ xát, làm quen với đường bóng của tay vợt đẳng cấp tốp 500 thế giới. Qua đó, giúp cho các tay vợt trong nước nâng cao trình độ.

Giải sẽ khai mạc vào lúc 8 giờ 30 tại Cụm 9 sân quần vợt đường Lê Lợi, thành phố Vũng Tàu. 

Tin cùng chuyên mục