Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang giúp đội tuyển quần vợt Việt Nam thăng hạng Davis Cup

Nhờ sự ổn định của tay vợt Lý Hoàng Nam cũng như sự tiến bộ vượt bậc của Trịnh Linh Giang, đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng A vòng loại giải quần vợt đồng đội nam thế giới – nhóm 3 khu vực châu Á – Thái Bình Dương, sớm giành vé thăng hạng.

Tay vợt Trịnh Linh Giang có nhiều tiến bộ trong giải Davis Cup.
Tay vợt Trịnh Linh Giang có nhiều tiến bộ trong giải Davis Cup.

Trong trận cuối vòng loại bảng A vào hôm nay, đội tuyển Việt Nam muốn đoạt chiếc vé phải thi đấu làm sao không để thua Kuwait với tỷ số 0-3. Nhưng muốn chắc chắc, chúng ta phải thắng để tự quyết định số phận của mình.

Nếu như tay vợt đẳng cấp thế giới tốp 500 ATP Lý Hoàng Nam luôn thể hiện được phong độ của mình, thì tại sàn đấu Davis Cup, chúng ta phải ghi nhận sự tiến bộ của tay vợt Trịnh Linh Giang. Tay vợt này không chỉ cho thấy sự phát triển về chuyên môn mà còn trưởng thành hơn về phong cách thi đấu.

Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang giúp đội tuyển quần vợt Việt Nam thăng hạng Davis Cup ảnh 1 Trịnh Linh Giang đóng góp 3 trận thắng đơn cho đội tuyển Việt Nam. 

Đi tiên phong trong trận đơn đầu tiên, Trịnh Linh Giang đã đánh bại Maqdes với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5) trong một thế trận mà tay vợt gốc Hà Nội có màn lội ngược dòng ngoạn mục ở ván thứ hai. Tại thời điểm đó, Trịnh Linh Giang bị mất liên tiếp 2 break để cho tay vợt người Kuwait vượt lên dẫn trước 4/1. Nếu như trước đây, chúng ta thường thấy Linh Giang hay bị tâm lý đâm ra buông xuôi, thì hôm nay hoàn toàn ngược lại. Anh tỏ ra không nôn nóng, vẫn giữ được tâm lý ổn định để chắt chiu từng đường bóng.

Nhờ sự quyết tâm đó, Linh Giang đã được đền đáp xứng đáng khi anh cân bằng được điểm số 5/5 và kết thúc luôn ván 2 với điểm số 7/5. Một tinh thần thi đấu quật cường xứng đáng nhận lời khen từ người hâm mộ lẫn Ban huấn luyện. Trong thời gian tới, hy vọng Trịnh Linh Giang tiếp tục cải thiện được cái đầu nóng của mình, qua đó thể hiện được bản lĩnh trong những trận cầu lớn. Một tinh thần thép giống như tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam luôn thể hiện trong thời gian qua.

Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang giúp đội tuyển quần vợt Việt Nam thăng hạng Davis Cup ảnh 2 Tay vợt Lý Hoàng Nam luôn là trụ cột của đội tuyển Việt Nam. 

Chiến thắng của Trịnh Linh Giang gần như đảm bảo cho đội tuyển Việt Nam cầm chắc chiếc vé thăng hạng. Bởi ở trận đơn thứ hai, tay vợt hạng 415 thế giới Lý Hoàng Nam thể hiện được đẳng cấp khi đánh bại Alawadhi trong vòng 51 phút với tỷ số cách biệt lớn 2-0 (6/0, 6/1). Chỉ cần giải quyết trong hai trận đơn, đội tuyển Việt Nam chắc chắn giành chiến thắng trước Kuwait mà không cần quan tâm cho trận đấu đôi còn lại.

Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang giúp đội tuyển quần vợt Việt Nam thăng hạng Davis Cup ảnh 3 "Lão tướng" U35 Lê Quốc Khánh cũng góp công lớn cho đội tuyển Việt Nam thăng hạng. 

Tuy hoàn thành được mục tiêu thăng hạng, thế nhưng Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh vẫn thi đấu hết mình ở trận đấu đôi còn lại gặp Ghareeb/ Maqdes. Sự kết hợp của sức trẻ Lý Hoàng Nam với kinh nghiệm của Lê Quốc Khánh giúp chúng ta thắng luôn trận đôi với tỷ số 2-1 (6/2, 5/7, 6/1). Kết quả này giúp đội Việt Nam thắng trắng Kuwait với tỷ số 3-0.

Với 3 trận toàn thắng, đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng A chính thức giành chiếc vé thăng hạng lên nhóm 2 vào năm sau. Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội đứng đầu bảng B Syria vào ngày mai tranh ngôi vô địch nhóm 3 khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đội Sria Lanka thắng Singapore 2-1 nên có 2 trận thắng, 1 trận thua đứng thứ hai bảng. Họ sẽ gặp đội nhì bảng B Qatar để xác định chiếc vé thăng hạng còn lại.

Tin cùng chuyên mục