Giải quần vợt Men’s Futures F6 Hong Kong 2018

Lý Hoàng Nam thẳng tiến vào tứ kết

Không nằm ngoài dự đoán, tay vợt hạng 498 thế giới được xếp làm hạt giống số 6 Lý Hoàng Nam đã đánh bại tay vợt hạng 1.561 Lim Alberto (Philippines) trong trận đấu vòng 2 diễn ra sáng nay. 

Lý Hoàng Nam nhận được 2 điểm ATP khi vào tứ kết
Lý Hoàng Nam nhận được 2 điểm ATP khi vào tứ kết

Ván đầu tiên được xem là ván đấu đầy kịch tính và vất vả cho Lý Hoàng Nam. Hơn đối thủ 1.000 bậc trong bảng xếp hạng thế giới, nhưng Hoàng Nam không sao vươn lên được trước sự đeo bám khá quyết liệt của Lim Alberto. Chỉ tạo ra 1 cơ hội duy nhất lấy break, Hoàng Nam tận dụng được vượt lên dẫn 2/1 nhưng lại để Lim Alberto cân bằng ở thời điểm 4/4. Đưa ván đấu về điểm số 6/6, hai tay vợt bước vào loạt tie break quyết định. Một lần nữa Lý Hoàng Nam phải khiến những người hâm mộ thót tim khi anh dẫn trước 6/4 và cầm giao bóng trong điểm quyết định. Thế nhưng anh không tận dụng được còn để Lim Alberto ghi liền 3 điểm vượt lên dẫn 7/6. Lúc  này, cả hai đều chơi thận trọng không để mất mini break nào cho đến thời điểm hòa nhau 10/10. Một cú đánh hiểm hóc của Hoàng Nam giúp anh có mini break quý giá và giữ được điểm trong cú giao bóng sau đó để kết thúc loạt tie break với điểm số 12/10.

Thua ván 1 với điểm số 6/7, Lim Alberto có vẻ tiếc nuối vì anh chơi khá tốt khi có 3 cơ hội kết thúc ván. Xét về tổng số điểm trong ván 1, Lim Alberto ghi được 43, trong khi Hoàng Nam chỉ có 42.

Vượt qua ván đấu đầu kịch tính, Hoàng Nam lên tinh thần chơi tốt ở ván thứ 2, trong khi đối thủ có phần mất lửa. Tay vợt số 1 Việt Nam kết thúc nhanh chóng ván 2 với điểm số 6/2, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (7/6, 6/2).

Dù thất bại, Lim Alberto vẫn được xem là một đối thủ đáng gờm cho Lý Hoàng Nam trong tương lai, nhất là các kỳ SEA Game vì tay vợt này của Philippines. Bởi Lim Alberto mới 18 tuổi nhưng có lối đánh và kỹ thuật cũng khá tốt.

Giành quyền vào tứ kết, Hoàng Nam  sẽ gặp tay vợt thắng trong cặp đấu giữa Jumpei (Nhật Bản) và Fabien (Pháp) diễn ra vào trưa nay. 

Tin cùng chuyên mục