Lý Hoàng Nam thắng thuyết phục lọt vào tứ kết giải quần vợt Men’s Futures Hong Kong

Trong một ngày thăng hoa, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã có chiến thắng rất ấn tượng giành quyền vào tứ kết giải quần vợt Men’s Futures Hong Kong.

Lý Hoàng Nam đang tìm danh hiệu quốc tế đầu tiên trong năm nay.
Lý Hoàng Nam đang tìm danh hiệu quốc tế đầu tiên trong năm nay.

Nếu như giải này vào tuần trước, Lý Hoàng Nam chơi tốt ở nội dung đôi nam cùng với người đồng hành Ellis Blake (Australia) giành ngôi á quân, nhưng sớm bị loại ở nội dung đơn nam thì giải này, tình thế chuyển biến tốt hơn. Hoàng Nam quyết định tập trung vào nội dung đơn nam mà bỏ thi đấu nội dung đôi nam.

Nội dung đơn nam gồm 32 tay vợt, Lý Hoàng Nam đang xếp hạng 409 thế giới được xếp làm hạt giống số 4. Trong trận ra quân vào hôm qua, Lý Hoàng Nam mặc dù gặp khó khăn ở ván đầu nhưng vẫn giành chiến thắng trước Meehan Harry (Anh) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3) lọt vào vòng 2 diễn ra chiều nay gặp đối thủ Sadadat. Đây là tay vợt Kazakhstan chuyên về đánh đôi với thứ hạng 588 thế giới, trong khi chưa có tên trong bảng xếp hạng đơn nam.

Bước vào trận đấu, Sadadat chỉ cầm cự được với tay vợt số 1 Việt Nam ở khoảng đầu khi so kè nhau ở điểm số 3/3. Nhưng kể từ đây, tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo Becamex Bình Dương nắm hoàn toàn thế trận. Anh thắng liên tiếp 3 game kết thúc ván 1 với điểm số 6/3 và tiếp tục mạch thăng hoa thắng trắng ván 2 với điểm số 6/0.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 6/0), Lý Hoàng Nam lọt vào tứ kết gặp tay vợt người Ấn Độ Rawat Sidharth. Đây là tay vợt có trình độ tương đồng với Lý Hoàng Nam khi anh đang có thứ hạng 492 thế giới.

Tin cùng chuyên mục