Lý Hoàng Nam thăng hoa ở giải quần vợt F1 Việt Nam

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đang có phong độ tốt ở giải quần vợt Men’s Futures diễn ra tại thành phố Huế khi giành quyền vào bán kết đơn nam lẫn chung kết đôi nam.

Lý Hoàng Nam đang được kỳ vọng lập cú đúp ở giải F1.
Lý Hoàng Nam đang được kỳ vọng lập cú đúp ở giải F1.

Trận tứ kết đơn nam sáng nay, tay vợt hiện đứng hạng 461 thế giới Lý Hoàng Nam được xếp làm hạt giống số 1 tỏ ra nhỉnh hơn tay vợt hạng 998 thế giới Nishiwaki trong cả hai ván đấu. Lối đánh của tay vợt Nhật Bản này không có gì gây khó được cho Hoàng Nam khi Nishiwaki giao bóng không quá mạnh mà còn hay bị lỗi. Những cú đánh cuối sân có lực mạnh nhưng không chuẩn xác, thường tự đánh bóng hỏng nhiều hơn.

Gặp đối thủ có lối đánh như thế này, Hoàng Nam dễ dàng khắc chế. Bởi ngoài khả năng trả giao bóng tốt, Hoàng Nam còn được biết đến rất kiên trì ở các pha bóng cuối sân. Ở trong ván đầu tiên, Hoàng Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân khi lấy được 3 break giành chiến thắng với điểm số cách biệt 6/1. Sang ván thứ 2, Nishiwaki chơi tốt hơn nhưng chỉ cầm cự ở điểm số 3/3 rồi thua luôn với điểm số 3/6. Thắng chung cuộc 2-0 (6/1, 6/3), Lý Hoàng Nam giành quyền vào bán kết chắc chắn nhận được 6 điểm thưởng trong bảng xếp hạng ATP.

Lý Hoàng Nam thăng hoa ở giải quần vợt F1 Việt Nam ảnh 1 Hoàng Nam kết hợp với Quốc Khánh là sự lựa chọn tốt nhất ở nội dung đôi hiện nay.  

Ở nội dung đôi nam, lần đầu tiên Lý Hoàng Nam kết hợp với tay vợt hàng đầu Việt Nam Lê Quốc Khánh cũng giành quyền vào chung kết đôi nam khi đánh bại đôi Niki/Sanjeev (Ấn Độ) 2-0 (6/4, 6/2). Ở độ tuổi 36 – độ tuổi qua sườn dốc sự nghiệp đỉnh cao, Lê Quốc Khánh vẫn chứng tỏ được kỹ năng đứng lưới tuyệt vời và kinh nghiệm trong các pha xử lý. Việc Quốc Khánh và Hoàng Nam có sự ăn ý trong việc phối hợp đánh đôi cũng là tín hiệu đáng mừng cho quần vợt Việt Nam. Vì trong thời gian tới, đội tuyển Việt Nam vừa thăng hạng trở lại chơi ở nhóm 2 giải quần vợt Davis Cup khu vực châu Á Thái Bình Dương, HLV Trương Quốc Bảo sẽ an tâm hơn trong việc lựa chọn đội hình cho trận đấu đôi vốn rất khập khiểng trong thời gian vừa qua.

Tin cùng chuyên mục