Lý Hoàng Nam thắng ấn tượng ở giải quần vợt nhà nghề tại Tây Ban Nha

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã thể hiện phong độ tuyệt vời tại giải quần vợt nhà nghề Segovia đang diễn ra tại Tây Ban Nha. Trong trận đấu ở vòng chính, anh xuất sắc đánh bại Sadio Doumbia với tỷ số 2-0, trong đó có chuỗi thắng 9 game liên tiếp.

 

Lý Hoàng Nam đang thi đấu thăng hoa tại Tây Ban Nha
Lý Hoàng Nam đang thi đấu thăng hoa tại Tây Ban Nha

Sau khi thắng Sadio Doumbia 2-0 (7/5, 6/2) trong trận quyết định ở vòng loại, Lý Hoàng Nam lọt vào vòng chính gặp lại... chính đối thủ người Pháp này. Một sự trùng hợp thú vị, hiếm khi xảy ra ở giải này.

Sở dĩ Sadio Doumbia thua mà vẫn có mặt ở vòng chính là nhờ suất dành cho tay vợt thua ở vòng loại may mắn. Vì theo lịch thi đấu, tay vợt ban đầu gặp Lý Hoàng Nam ở vòng chính vào giờ chót rút lui nên Sadio Doumbia được đưa vào thay thế. Thực tế là Doumbia có trình độ không xoàng, anh năm nay 27 tuổi từng vô địch đơn nam ATP Challenger và có thời điểm vươn lên đứng hạng 241 thế giới.

Xét về trình độ và kinh nghiệm trận mạc, rõ ràng Sadio Doumbia vẫn được đánh giá cao hơn Hoàng Nam. Thế nhưng, nhờ nỗ lực và tâm lý thi đấu tuyệt vời, Hoàng Nam một lần nữa khiến Sadio Doumbia nhận lãnh thất bại.

Hiểu được lối đánh của đối thủ qua lần gặp trước, Hoàng Nam đã khai thác triệt để những điểm yếu của Sadio Doumbia. Cầm giao bóng trước, tay vợt gốc Tây Ninh bẻ được 1 break để vượt lên dẫn trước 3/0. Thế nhưng sau đó, anh lại mất break để đối thủ rút ngắn điểm số xuống còn 2/3. Ở thời điểm này, Hoàng Nam bắt đầu điều chỉnh lại lối đánh cũng như rất tự tin trong các pha bóng trên sân. Không những thắng liền 4 game liên tiếp để kết thúc ván 1 với tỷ số 6/2, tay vợt đang khoác áo Becamex Bình Dương còn thắng thêm 5 game nữa để vượt lên dẫn 5/0 ở ván thứ hai. Một chuỗi 9 game thắng liên tiếp rất ấn tượng của tay vợt Việt Nam khiến Doumbia mất tinh thần, Hoàng Nam kết thúc luôn ván 2 với điểm số 6/1.

Giành chiến thắng ấn tượng 2-0 (6/2, 6/1) trước Sadio Doumbia, Lý Hoàng Nam không chỉ có 8 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới mà còn nhận được 1.460 USD tiền thưởng. Anh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Daniel Brands (Đức)  và Alberto Romero (Tây Ban Nha) ở trận đấu vòng 2 vào ngày mai.

Tin cùng chuyên mục