Lý Hoàng Nam rời Becamex Bình Dương đầu quân cho quần vợt Tây Ninh

Sau gần 10 năm được đào tạo và trưởng thành thành ngôi sao số 1 của quần vợt Việt Nam, tay vợt Lý Hoàng Nam chính thức chia tay với Becamex Bình Dương để đầu quân cho CLB Hải Đăng Tây Ninh từ ngày 1-9 tới. Anh trở về quê cha đất tổ để thi đấu cho mảnh đất vốn được sinh ra và lớn lên.

Lý Hoàng Nam trở về thi đấu cho tỉnh nhà Tây Ninh.
Lý Hoàng Nam trở về thi đấu cho tỉnh nhà Tây Ninh.

Theo danh sách đăng ký giải quần vợt VTF Masters 500 – Cúp Lạch Tray 2019 diễn ra từ ngày 9 đến 15-9, tay vợt Lý Hoàng Nam sẽ khoác áo CLB Hải Đăng Tây Ninh. Đây được xem là một cuộc chuyển dịnh không có gì bất ngờ vì trong thời gian vừa qua, Hoàng Nam cũng thường xuyên về Tây Ninh tập luyện, đồng thời được CLB hỗ trợ trong các chuyến tập huấn và du đấu nước ngoài.

Trao đổi với chúng tôi vào tối nay, ông Lê Việt Cường – Giám đốc Trung tâm đào tạo quần vợt Becamex Bình Dương cho biết: “Việc Nam về Tây Ninh hay không thì tôi không biết. Nhưng Nam sẽ hết hợp đồng với Becamex Bình Dương vào cuối tháng này. Chính vì thế, Nam có quyền tự do ra đi. Ngay trong trường hợp Nam vẫn còn hợp đồng, nếu anh muốn ra đi thì chúng tôi cũng tạo điều kiện. Bởi trước đây, hai tay vợt chủ chốt Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương cũng còn hợp đồng với chúng tôi, nhưng có nguyện vọng tìm bến đỗ mới chúng tôi cũng chấp nhận. Quan điểm của Becamex Bình Dương luôn tạo điều kiện cho VĐV phát triển, vì cái chung của quần vợt Việt Nam”.

 Lý Hoàng Nam rời Becamex Bình Dương đầu quân cho quần vợt Tây Ninh ảnh 1 Lý Hoàng Nam cùng các thành viên đội tuyển Việt Nam từng tập huấn tại Tây Ninh.

Như vậy trong thời gian gần đây, cả 3 tay vợt hàng đầu của Việt Nam Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương đều rời Becamex Bình Dương đầu quân cho quần vợt Tây Ninh. Tuy nhiên, lãnh đạo của quần vợt Becamex Bình Dương vẫn lạc quan cho đường hướng phát triển quần vợt của mình. Ông Cường cho biết: “Chúng tôi phát triển quần vợt có kế hoạch rất rõ ràng. Như trước đây, Bình Dương đặt mục tiêu đào tạo VĐV lọt vào tốp 400 thế giới và chúng tôi đã đạt được khi có Lý Hoàng Nam. Và bước tiếp theo, Bình Dương sẽ tiếp tục tìm những con người có đủ phẩm chất để hướng tới mục tiêu lọt vào tốp 100 thế giới”.

Việc Lý Hoàng Nam về Tây Ninh cũng là hướng đi mới cho tay vợt Lý Hoàng Nam. Bởi trong 2 năm vừa qua, Tây Ninh là vùng trũng của quần vợt Việt Nam vươn lên trở thành một thế lực mới cạnh tranh cùng TPHCM, Bình Dương nhờ sự đầu tư mạnh mẽ. Họ cũng đang có kế hoạch đầu tư phát triển quần vợt bài bản vì cái chung của quần vợt Việt Nam. Hải Đăng Tây Ninh đang cố gắng xây dựng tuyến trẻ một cách bài bản khi mời về 4 chuyên gia nước ngoài Christian Brydniak, Ivan Miranda, Enrique Marcos, Faruk Celikel hỗ trợ. Tay vợt Lý Hoàng Nam sẽ gặp lại ông thầy người Thuỵ Điển Christian Brydniak từng giúp anh gặt hái nhiều thành công.

Tin cùng chuyên mục