Lý Hoàng Nam lọt vào chung kết đơn lẫn đôi giải quần vợt Men’s Futures

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã thể hiện sự tiến bộ sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha khi giành quyền vào chung kết nội dung đơn nam và đôi nam giải quần vợt Men’s Futures F4 đang diễn ra tại Tây Ninh.

Chứng kiến tay vợt hạng 481 thế giới Lý Hoàng Nam thi đấu trong những ngày qua, giới chuyên môn và người hâm mộ đều nhận định tay vợt số 1 Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc sau chuyến tập huấn nước ngoài. Các kỹ thuật đánh của anh từ giao bóng, trả giao bóng cũng như cú đánh thuận tay, trái tay tỏ ra chắc chắn và uy lực, đặc biệt là cú đánh thuận tay. Cú đánh thuận tay của Hoàng Nam bây giờ bóng đi thấp hơn trước nhưng lực rất mạnh. Ngay cả ba của Lý Hoàng Nam cũng bộc bạch ông không ngờ chuyến đi tập huấn vừa qua quá thành công. Ông cho rằng Hoàng Nam lúc trước và sau khi tập huấn như 2 con người khác nhau. Bởi Hoàng Nam có sự tiến bộ rất rõ nét.

Trở lại trận bán kết diễn ra sáng nay, Hoàng Nam đã có trận thắng khá dễ dàng trước tay vợt Fillip Bergevi với tỷ số 2-0 (6/2, 6/2). Với chiều cao tốt, tay vợt hạng 825 thế giới người Thuỵ Điển có vũ khí sở trường là các cú giao bóng đầy uy lực. Thế nhưng, trong trận đấu này, tay vợt người Thuỵ Điển lại giao bóng không tốt khi tỷ lệ giao bóng 1 chỉ đạt 50%. Trong khi đó, những pha bóng cù cưa ở dưới sân, Bergevi không chịu đều bằng tay vợt số 1 Việt Nam. Nhất là Hoàng Nam có những cú tạt phải điều bóng khá tốt ghi khá nhiều điểm winner. Không tận dụng được sở trường cũng như thất thế ở lối đánh cuối sân, việc Bergevi nhận thất bại không có gì bất ngờ.

Lý Hoàng Nam lọt vào chung kết đơn lẫn đôi giải quần vợt Men’s Futures ảnh 1 Hoàng Nam tỏ ra tiến bộ trong cú đánh thuận tay

Với chiến thắng khá dễ dàng, Lý Hoàng Nam lần đầu tiên lọt vào chung kết giải quần vợt Men’s Futures có số tiền thưởng 25.000 USD và 27 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Bởi trước đây, anh đã từng vài lần vô địch giải Men’s Futures nhưng chỉ là giải 15.000 USD và 18 điểm cho chức vô địch. Khó khăn đang chờ đón tay vợt số 1 Việt Nam trong trận chung kết vào 10 giờ sáng mai khi đối thủ trong trận chung kết là tay vợt hạt giống số 1 Roman (Nga). Đây là tay vợt 21 tuổi như Hoàng Nam nhưng đứng hạng 297 thế giới. Vào năm 2014, Roman từng là tay vợt hạng 2 trẻ thế giới. Chính vì thế, cơ hội cho Hoàng Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch Men’s Futures 25.000 USD không phải là chuyện dễ dàng.

Ở trận bán kết đôi nam vừa kết thúc vào lúc 15 giờ 30 chiều nay, Lý Hoàng Nam đứng cùng Lê Quốc Khánh đã đánh bại đôi liên quân Billy (Anh)/Rhett (Newzeland) 2-0 (6/1, 6/4) giành quyền vào chung kết.

Tin cùng chuyên mục