Lý Hoàng Nam lội ngược dòng giúp Việt Nam thắng trận ra quân giải quần vợt Davis Cup

Nhờ sự xuất sắc của tay vợt Trịnh Linh Giang và bản lĩnh của Lý Hoàng Nam, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã giành chiến thắng trước Sri Lanka trong trận ra quân ở bảng A giải quần vợt đồng đội nam thế giới – Davis Cup – Nhóm 3 khu vực châu Á Thái Bình Dương khởi tranh vào hôm nay tại Singapore.

Lý Hoàng Nam sẽ là tay vợt chủ lực của Việt Nam tại Davis Cup.
Lý Hoàng Nam sẽ là tay vợt chủ lực của Việt Nam tại Davis Cup.

Vòng loại nhóm 3 khu vực châu Á Thái Bình Dương với sự hiện diện của 8 đội chia làm 2 bảng: Việt Nam, Sri Lanka, Kuwait, Singapore (bảng A) và Qatar, Syria, Iran, Malaysia (bảng B). Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đầu bảng vào vòng trong. Ba đội đứng đầu nhóm sẽ được thăng lên nhóm 2 vào năm sau và 2 đội đứng cuối sẽ bị rớt hạng. Một trận đấu bao gồm 2 trận đơn và 1 trận đôi.

Đội hình đội tuyển quần vợt Việt Nam gồm tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Phạm Minh Tuấn, Lê Quốc Khánh với sự dẫn dắt của đội trưởng Trương Quang Vũ và chuyên gia thể lực Faruk Celikel. Đội tuyển có sự chuẩn bị chu đáo khi tập trung hơn nữa tháng tại Đà Nẵng cũng như tại Tây Ninh nhằm gia tăng nền tảng thể lực cũng như hoàn thiện kỹ thuật trước khi lên đường sang Singapore.

Trong trận ra quân ở bảng A diễn ra hôm nay, đội tuyển Việt Nam đối đầu với Sri Lanka – đội đã từng thắng chúng ta 3-2 vào năm 2014 tại giải nhóm 2 thi đấu tại Đà Lạt. Nếu như trước đây, Sri Lanka được đánh giá cao hơn, nhưng giờ thì ngược lại. Bởi chúng ta đang sở hữu tay vợt hạng 415 thế giới Lý Hoàng Nam nên Việt Nam là đội được xếp làm hạt giống cao nhất trong 8 đội dự giải.

Lý Hoàng Nam lội ngược dòng giúp Việt Nam thắng trận ra quân giải quần vợt Davis Cup ảnh 1 Tay vợt Trịnh Linh Giang đang có tiến bộ trong thời gian gần đây. 
Đi tiên phong trong trận đơn đầu tiên, tay vợt Trịnh Linh Giang đối đầu với tay vợt người Sri Lanka Thagarajah. Trịnh Linh Giang cho thấy một số tiến bộ về mặt tâm lý, cải thiện được phần nào cái đầu nóng của mình. Khi khắc phục được khuyết điểm của mình, Trịnh Linh Giang là tay vợt rất đáng gờm. Trong ván đầu tiên, khi điểm số hoà nhau 2/2, tay vợt gốc Hà Nội xuất sắc thắng liền 4 game kết thúc ván với điểm số 6/2. Diễn biến ở ván 2 cũng gần như tương tự khi điểm số đang hoà nhau 3/3 thì Linh Giang lấy trọn 3 game liên tiếp để kết thúc với đỉểm số 6/3. Thắng chung cuộc 2-0 (6/2, 6/3), Trịnh Linh Giang giúp đội tuyển Việt Nam tạm dẫn trước Sri Lanka 1-0.

Trận đơn thứ 2 diễn ra giữa hai tay vợt hàng đầu hai quốc gia diễn ra khá kịch tính và hấp dẫn. Chỉ nhờ vào bản lĩnh thi đấu tuyệt vời của Lý Hoàng Nam, anh mới làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Godamana.

Lý Hoàng Nam lội ngược dòng giúp Việt Nam thắng trận ra quân giải quần vợt Davis Cup ảnh 2 Đội hình đội tuyển Việt Nam dự Davis Cup. 

Khởi đầu trận đấu, Hoàng Nam chơi không tốt tự đánh hỏng khá nhiều. Chính vì thế tay vợt số 1 Việt Nam để thua ván 1 với điểm số 3/6 và còn mất break trong ván 2 bị Godamana dẫn 2/0 rồi 3/1. Chính trong thời điểm lâm nguy, tinh thần thép vốn có trong con người Hoàng Nam một lần nữa thể hiện khi anh chơi khá tốt. Nỗ lực của tay vợt gốc Tây Ninh đang khoác áo Becamex Bình Dương được đền đáp khi anh cân bằng điểm số 3/3 và thắng luôn 6/4 ở ván 2 cân bằng tỷ số 1-1. Trong ván quyết định, Hoàng Nam có lợi thế trước khi lấy break trước dẫn 3/0 nhưng để đối phương gỡ hoà 3/3. Hai tay vợt so kè nhau đến điểm số 6/6 buộc phải giải quyết bằng loạt tie break quyết định. Nhờ tâm lý vững vàng, Hoàng Nam ghi 5 điểm liên tiếp vượt lên dẫn 5/0 và kết thúc loạt tie break với điểm số 7/2.

Thực hiện màn lội ngược dòng thành công, Lý Hoàng Nam đánh bại Godamana với tỷ số 2-1 (3/6, 6/4, 7/6), qua đó giúp Việt Nam hoàn thành chiến thắng trước Sri Lanka 2-0 mà không cần lo lắng ở trận đôi còn lại. Thế nhưng sau đó, Vua đứng lưới Lê Quốc Khánh kết hợp cùng Minh Tuấn đã đánh bại Thagarajah/Weerasinghe của Sri Lanka với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2), qua đó giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-0, đòi lại món nợ mà chúng ta đã thất thủ 5 năm trước đây.

Tin cùng chuyên mục