Lý Hoàng Nam lần đầu tiên thất bại ở giải quần vợt quốc gia sau 7 năm

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (Becamex Bình Dương) cuối cùng đã niếm mùi thất bại sau 7 năm ở giải quốc gia khi dừng chân ở bán kết giải quần vợt VTF Masters 500 trước tay vợt Việt Kiều Daniel Nguyễn.

Lý Hoàng Nam nếm trải thất bại.
Lý Hoàng Nam nếm trải thất bại.

Sau khi ghi tên mình vào lịch sử quần vợt Việt Nam vào năm 2012 là tay vợt trẻ nhất vô địch quốc gia ở tuổi 15, Lý Hoàng Nam chưa từng thất bại trận đơn nào các giải trong nước. Thế nhưng ở giải quốc gia VTF Masters 500, giới chuyên môn nhận định cơ hội Hoàng Nam thất bại là có thể vì có sự hiện diện của tay vợt Việt Kiều Daniel Nguyễn.

Trong trận bán kết này, mặc dù Lý Hoàng Nam có thứ hạng thế giới tốt hơn Daniel Nguyễn (hạng 416 so với 521), nhưng nhiều người vẫn đánh giá tay vợt Việt Kiều cao hơn. Bởi Daniel Nguyễn từng vươn lên đứng hạng 189 thế giới và nhất là đang ở đội tuổi 28 còn rất sung sức. Khởi đầu trận đấu, người con vùng đất Tây Ninh Lý Hoàng Nam quen khí hậu nắng nóng nên bắt nhịp khá tốt, trong khi người về từ nước Mỹ có lẽ bị ngộp. Hoàng Nam hoàn toàn chiếm ưu thế kết thúc ván 1 với tỷ số cách biệt 6/1.

Tuy nhiên sau đó, khi Daniel Nguyễn quen được nhịp độ cũng là lúc anh thể hiện được kỹ năng đánh bóng và kinh nghiệm của tay vợt từng lọt vào tốp 200 thế giới. Bên cạnh đó, những cú đánh của Hoàng Nam không còn ưu lực do thời tiết nắng nóng bào mòn. Chính vì thế, Daniel Nguyễn đã làm cuộc lội ngược dòng thành công thắng ván 2 với điểm số 6/4 và ván quyết định 7/6. Thắng chung cuộc 2-1, Daniel Nguyễn hạ bệ tượng đài quần vơt Việt Nam Lý Hoàng Nam, tiến vào chung kết gặp Trịnh Linh Giang vào sáng mai. 

Không chỉ gặp nhau tại chung kết đơn nam, hai tay vợt Trịnh Linh Giang và Daniel Nguyễn còn kết hợp để vô địch nội dung đôi nam. Trong trận chung kết chiều nay, họ đánh bại đôi Lê Quốc Khánh/Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh TPHCM) 2-0 (6/2, 6/4).

Trận chung kết đôi nữ, Trần Thuỵ Thanh Trúc đứng cùng Phan Như Quỳnh mang về cho Hưng Thịnh TPHCM chức vô địch khi đánh bại Nguyễn Minh Huyền/Trần Thị Thanh Thanh (Kiên Giang) 2-0 (6/4, 6/2).

Sáng mai, giải diễn ra trận chung kết đơn nữ giữa Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh TPHCM) gặp Phan Thị Thanh Bình (Đà Nẵng) vào lúc 9 giờ. Sau đó là trận chung kết đơn nam giữa Daniel Nguyễn và Trịnh Linh Giang.

Tin cùng chuyên mục