Lý Hoàng Nam không dự giải quần vợt Vô địch quốc gia 2017

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam sẽ không dự giải vô địch quốc gia diễn ra từ ngày 2 đến 12-10 tại CLB quần vợt Phú Thọ (TPHCM) để bảo vệ chức vô địch của mình.

 

Lý Hoàng Nam không dự giải quần vợt Vô địch quốc gia 2017

Theo chúng tôi được biết, tay vợt đang đứng 462 thế giới Lý Hoàng Nam sẽ tham dự 2 giải Men’s Futures liên tiếp tại Thái Lan vào đầu tháng 10 trùng với thời gian diễn ra giải vô địch quốc gia năm 2017. Chính vì thế, tay vợt đang được đào tạo tại Becamex Bình Dương quyết định không dự giải quốc gia, dành sức chinh chiến giải Men’s Futures có tính điểm nhà nghề thế giới.

Trình độ của Lý Hoàng Nam hiện tại đang có một khoảng cách so với các tay vợt còn lại trong nước, do đó có dự giải quốc gia thì khả năng lấy giải rất lớn. Đơn vị chủ quản Becamex Bình Dương đang muốn đào tạo phát triển Hoàng Nam thành một tay vợt nhà nghề, lọt vào tốp 300 thế giới nên BHL lên kế hoạch thi đấu chú trọng những giải thuộc hệ thống Men’s Futures.

Tháng 10 tới đây là một tháng khá quan trọng và căng thẳng cho tay vợt 20 tuổi gốc Tây Ninh đang thi đấu cho Becamex Bình Dương. Vì anh phải bảo vệ 18 điểm chức vô địch Men’s Futures F5 Bình Dương năm ngoái, rồi 8 điểm giải Hồ Chí Minh Challenge, chưa kể 4 điểm của 2 giải F6, F7 Bình Dương năm 2016. Không thu gom được số điểm như trên, chắc chắn Hoàng Nam sẽ không giữ được thứ hạng 462 thế giới như hiện nay.

Vắng đương kim vô địch Lý Hoàng Nam, nhưng giải vô địch quốc gia vẫn hấp dẫn khi các tay vợt mạnh khác tận dụng cơ hội để đăng quang. Giải sẽ quy tụ 120 VĐV đến từ 15 đơn vị tỉnh thành trong cả nước tranh tài 7 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ.

Tin cùng chuyên mục