Lý Hoàng Nam gặp may trong ngày lập kỷ lục vào tốp 400 quần vợt thế giới

Dù dừng chân ở vòng loại giải quần vợt ATP Challenger Kobe Nhật Bản, nhưng tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam gặp may mắn khi nhận suất lucky loser, qua đó giành chiến thắng lọt vào vòng 2, tích thêm điểm trong bảng xếp hạng thế giới.

Niềm vui của Lý Hoàng Nam.
Niềm vui của Lý Hoàng Nam.

Vào sáng nay, tay vợt gốc Tây Ninh đón nhận tin vui khi bảng xếp hạng thế giới ATP công bố anh tăng 40 bậc để vươn lên đứng hạng 385. Lọt vào tốp 400 thế giới là thành tích tốt nhất của Lý Hoàng Nam từ trước đến nay cũng như của quần vợt Việt Nam trên đấu trường thế giới.

Cũng trong sáng nay, Lý Hoàng Nam có trận đấu quyết định ở vòng loại giải quần vợt ATP Challenger Kobe Nhật Bản có số tiền thưởng 50.000 USD khi đối đầu với tay vợt Vukic (Australia) để xác định người thắng lọt vào vòng chính. Mặc dù cố gắng, Lý Hoàng Nam lại để cho đối phương làm cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 (6/3, 5/7, 3/6).

Tưởng chừng như Hoàng Nam sẽ kết thúc chuyến du đấu trên đất Nhật, thế nhưng do tay vợt hạt giống số 5 Lee Duckhee ở vòng chính rút lui vào giờ chót, chính vì thế tay vợt số 1 Việt Nam may mắn được nhận suất lucky loser thay thế tay vợt Hàn Quốc tiếp tục thi đấu tại giải. Tay vợt đang khoác áo Becamex Bình Dương đối đầu với Nam Ji Sung (Hàn Quốc) vừa kết thúc lúc 16 giờ 30 chiều nay.

Lý Hoàng Nam gặp may trong ngày lập kỷ lục vào tốp 400 quần vợt thế giới ảnh 1 Lý Hoàng Nam được công bố lọt vào tốp 400. 

Mặc dù đối thủ có thứ hạng cao hơn mình 298 bậc, Lý Hoàng Nam vẫn chơi ăn miếng trả miếng với Nam Ji Sung. Ván đầu tiên so kè nhau từng điểm số để cuối cùng, Lý Hoàng Nam thua sít sao trong loạt tie break 6/7 (4).

Diễn biến ở ván 2 cũng tương tự như ván 1 khi hai đối thủ cũng đưa thế trận vào loạt tie break. Tưởng chừng như một thất bại sẽ đến với tay vợt số 1 Việt Nam khi Nam Ji Sung vượt lên dẫn trước 4/1 và có điểm kết thúc trận đấu khi gác 9/8. Đứng trước bờ vực thẳm, một lần nữa tinh thần thi đấu và bản lĩnh vốn là điểm mạnh của Lý Hoàng Nam bộc phát khi thắng liền 3 điểm, qua đó làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng trong loạt tie break với điểm số 11/9, cân bằng tỷ số 1-1.

Vượt qua khung cửa hẹp, Hoàng Nam lên tinh thần trong ván quyết định, trong khi Nam Ji Sung bị rơi vào trạng thái tâm lý. Nhờ đó, tay vợt hạng 385 thế giới của Việt Nam có 2 break liên tiếp vượt lên dẫn 4/0 và kết thúc ván với điểm số 6/2.

Thắng chung cuộc sít sao 2-1 (6/7, 7/6, 6/2), Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 2 giải quần vợt đẳng cấp Challenger, nhận 6 điểm thưởng. Ở thời điểm hiện tại, Lý Hoàng Nam ngoài tham dự các giải đẳng cấp Men’s Futures như trước đây, anh sẽ nâng cấp lên đánh giải trình độ Challenger để có dịp đối đầu với các tay vợt từ tốp 100 đến 400 thế giới.

Tin cùng chuyên mục