Lý do Tottenham có thể đánh bại Man.City

Premier League hy vọng Tottenham có thể ngăn đà tiến của Man.City, giúp giải đấu tìm lại tính hấp dẫn trong giai đoạn lượt về. Và công bằng mà nói, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino hoàn toàn có khả năng đó.

Tottenham (trái) liệu có thể là đội đầu tiên trong tốp 6 giành được trước Man.City? Ảnh: Getty Images
Tottenham (trái) liệu có thể là đội đầu tiên trong tốp 6 giành được trước Man.City? Ảnh: Getty Images

Man.City vừa thiết lập kỷ lục mạch 15 chiến thắng liên tiếp. Ghi 52 bàn chỉ 11 lần thủng lưới, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang tạo nên cảm giác không thể bị ngăn cản ở mùa giải này. Dù có lợi thế sân nhà như Chelsea, Man.United hay làm khách như Liverpool, Arsenal thì kết cục vẫn chỉ có một, đó là chiến thắng thuộc về Man.City. Vì vậy, khi Tottenham làm khách tại Etihad vào thứ bảy, họ bị đánh giá thấp về khả năng chiến thắng là điều đương nhiên.

Nhưng, cũng cần hỏi ngược lại Man.City, rằng liệu họ đã gặp đối thủ khó chịu nhất hay chưa. Câu trả lời là chưa, và Tottenham chính là cái tên có thể khiến HLV Guardiola phải lo lắng. Thứ nhất, ở mùa giải đầu tiên tại Man.City, Guardiola đều không thể thắng được Tottenham. Đó, cũng là lần thứ 4 liên tiếp Man.City không thể đánh bại đối thủ này, với 3 lần thất bại. Ngoài ra, nên nhớ Tottenham đã 10 lần giành chiến thắng trên sân Man.City trong kỷ nguyên Premier League, thành tích tốt nhất của họ trước bất kỳ đối thủ nào. Bản thân HLV Guardiola cũng thừa nhận Tottenham và Chelsea là 2 đối thủ đáng ngại nhất của ông vì họ là những đội sẵn sàng chơi thứ bóng đá sòng phẳng nhất.

Và lúc này, đoàn quân của HLV Pochettino càng đáng ngại hơn với phong độ thắng 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Tottenham còn có niềm tin từ thành tích rất tốt khi đối đầu Real Madrid ở Champions League mùa này - hòa tại Santiago Bernabeu và thắng 3-1 trên sân nhà. Tiền vệ Harry Winks nhấn mạnh: “Chúng tôi có thể đang kém rất xa về điểm số, nhưng không thua kém về chất lượng so với Man.City. Chúng tôi đã thể hiện điều đó tại Champions League, trước nhà vô địch châu Âu Real Madrid. Tottenham sẽ dến đó để giành chiến thắng”.

Lý do Tottenham có thể đánh bại Man.City ảnh 1 Mauricio Pochettino (phải) liệu sẽ khiến Pep Guardiola đau đầu? Ảnh: Getty Images 

Có thể thấy, việc HLV Pochettino “cất” các những vị trí then chốt như 2 hậu vệ cánh Kieran Trippier và Ben Davies và 2 tiền vệ trung tâm Mousa Dembele, Dele Alli ở trận thắng Brighton 2-0 hôm thứ Tư đã cho thấy ông đang chuẩn bị tốt nhất cho màn “đánh chiếm thế trận” tại Etihad.

Winks nhấn mạnh thêm: “HLV chắc chắn sẽ đề ra một phương cách chơi tốt nhất. Man.City rất mạnh, nhưng họ cũng đang đặt ra một tiêu chuẩn mới để chúng tôi vượt qua. Tất nhiên, đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Có thể, trong khoảng thời gian nào đó của trận đấu, chúng tôi sẽ phải điều chỉnh cách chơi vì một đội bóng như Man.City sẽ không để chúng tôi chơi theo cách mình muốn. Nhưng, chúng tôi đã được chuẩn bị cho nó”.

Tất nhiên, không chỉ có mỗi mình Tottenham chuẩn bị và sẵn sàng. Man.City dù đã lập kỷ lục 15 chiến thắng liên tiếp, nhưng HLV Guardiola chắc chắn không muốn dừng lại. Ngoài việc Man.City quyết tạo cách biệt lớn nhất có thể ở 2 trận cuối của lượt đi, thì Guardiola cũng muốn chinh phục kỷ lục thắng của bản thân. Lúc này, mạch thắng dài nhất của ông là cùng Bayern Munich, 19 trận thắng kéo dài từ tháng 10-2013 đến tháng 3-2014 - đây cũng là kỷ lục thắng dài nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, hơn lần lượt Italia (Inter Milan, 17 chiến thắng), Tây Ban Nha (Barcelona và Real Madrid, 16 chiến thắng) và Pháp (Monaco (16 chiến thắng).

Tin cùng chuyên mục