Lý do bất ngờ gây chấn thương cho “bom tấn” Barca

Mới đây, bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho Ousmane Dembele tiết lộ, một trong những nguyên do dẫn đến chấn thương của tân binh Barcelona đến từ áp lực.

Áp lực có thể khiến Dembele gặp chấn thương. Ảnh: Getty Images
Áp lực có thể khiến Dembele gặp chấn thương. Ảnh: Getty Images

Xưa nay, khi cầu thủ gặp chấn thương bất kỳ thì những nguyên nhân được xác định có thể do ăn uống, thi đấu quá sức hoặc sự ác ý từ đối phương. Tuy nhiên có tiết lộ lạ lùng là ngay cả khi gặp áp lực, cầu thủ vẫn có thể dính phải chấn thương nghiêm trọng, điều này được thể hiện qua trường hợp của Dembele.

Đến với Barca với con số “khủng” 145 triệu EUR hè vừa qua, không khó để nhận ra áp lực từ phí chuyển nhượng đã ảnh hưởng như thế nào đến tâm lý cựu cầu thủ Dortmund qua từng trận đấu. Hệ lụy cho điều này là chấn thương gặp phải tại vòng 4 La Liga.

Và không lâu sau khi phẫu thuật thành công, bác sĩ phẫu thuật cho Dembele là Sakari Orava đã tiết lộ: “Trước mắt, Dembele đang hồi phục rất tốt. Để có thể theo dõi sát sao quá trình hồi phục của cậu ấy, tôi thường liên lạc với bác sĩ Pruna của Barcelona, ông ấy là người gửi báo cáo trực tiếp cho tôi để thông báo tình trạng của Dembele. Tuy nhiên cần phải nhìn nhận rằng, Dembele cũng giống như nhiều cầu thủ trẻ ở độ tuổi của mình thường tỏ ra lạc quan với những gì đã qua, nhưng tốt hơn hãy cẩn thận. Và tôi nghĩ áp lực từ mức phí chuyển nhượng khổng lồ có thể đã ảnh hưởng đến tâm lý Dembele, đó là một trong nguyên nhân khiến cậu ấy gặp chấn thương”.

Trước mắt dù đã có sự theo dõi chặt chẽ từ cả 2 phía, nhưng theo bác sĩ Orava, ông không loại trừ khả năng sẽ đến Barca để có thể rõ hơn về tình hình của Dembele trong thời gian tới. “Điều này phụ thuộc vào tiến trình hồi phục, nên tôi có thể đi đến đó nếu cần thiết”, bác sĩ Orava chia sẻ thêm.

Tin cùng chuyên mục