Lý do Bale không thể trở lại Anh

Theo đại diện của Gareth Bale, thì hành trình trở lại Premier League của ngôi sao người Xứ Wales là quá khó bởi không “đại gia” nào sẵn sàng đáp ứng mức lương của anh.

Dù thất vọng, Gareth Bale vẫn khó có thể rời Real. Ảnh: Getty Images
Dù thất vọng, Gareth Bale vẫn khó có thể rời Real. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 29 tuổi hiện đang đối mặt với nhiều vấn đề ở Real Madrid, trong khi Man.United, Chelsea và cả đội bóng cũ Tottenham được biết đang có sự quan tâm đến anh. Tuy nhiên, để mang ngôi sao còn hợp đồng đến năm 2022 này trở lại với bóng đá Anh, thì phí chuyển nhượng 150 triệu bảng cùng mức lương 650.000 bảng/tuần đều vượt quá tầm với của bất kỳ ai. Đại diện của Bale, Jonathan Barnett mới đây cũng tuyên bố: “Gareth thích ở lại Real. Đối với việc chuyển đến một CLB khác, không ai có đủ khả năng đáp ứng yêu cầu của cậu ấy”.

Bale ghi 101 bàn sau 218 lần ra sân sau khi gia nhập Real từ Tottenham với giá 85 triệu bảng hồi năm 2013, bao gồm 13 bàn sau 33 trận mùa này. Ngôi sao chạy cánh người Xứ Wales cũng đã đóng góp quan trọng vào 4 danh hiệu Champions League và 1 La Liga cho đội chủ sân Bernabeu. Tuy nhiên, hàng loạt chấn thương thời gian gần đây đã hạn chế những đóng góp của Bale, khiến anh trở thành mục tiêu la chộ của người hâm mộ Real.

Barnett cũng đã có những phản ứng gay gắt về điều này: “Phản ứng của người hâm mộ Real là nỗi ô nhục. Họ nên xấu hổ về bản thân. Những người hâm mộ Real nên hôn chân cậu ấy. Trong 6 năm ở Tây Ban Nha, cậu ấy đã giành được mọi thứ. Bale là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Trong nhiều năm tới, thế hệ người hâm mộ ở Madrid và các con của họ sẽ nói về những bàn thắng quan trọng mà cậu ấy đã ghi được. Không nghi ngờ gì nữa, Bale là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất nước Anh đã sản sinh và cậu ấy xứng đáng được tôn trọng”.

Tin cùng chuyên mục