Lượt về vòng play-off: Hoàn thành mục tiêu

Sevilla xem như đặt 1 chân vào vòng đấu bảng Champions League khi giành chiến thắng trước Istanbul Basaksehir ở trận lượt đi. Vì thế ở trận lượt về này, đoàn quân HLV Eduardo Berizzo sẽ không gặp nhiều khó khăn để hoàn thành mục tiêu đề ra.
* Sevilla - Istanbul Basaksehir, 1 giờ 45 ngày 23-8
Berizzo cần thêm thời gian
Mùa hè này, chứng kiến Sevilla thực hiện hàng loạt cuộc chia tay quan trọng. Trải dài cả 3 tuyến, hầu như tuyến nào Rojiblancos cũng mất đi 1 đến 2 trụ cột. Hàng thủ không còn Adil Rami, tuyến giữa mất Vicente Iborra và Yevhen Konoplyanka. Đặc biệt ở hàng công khi Samir Nasri, Vitolo và Stevan Jovetic rời đi vì những lý do khác nhau. Trầm trọng hơn cả, trường hợp chia tay của HLV Jorge Sampaoli và GĐTT Monchi đã khiến cho đội chủ sân Sanchez Pizjuan bị suy yếu từ thượng tầng đến hạ tầng. Báo chí Tây Ban Nha diễn tả, cơ đồ mà Sevilla gầy dựng trước đây chỉ bị phá đi trong một mùa hè này. 
Lượt về vòng play-off: Hoàn thành mục tiêu ảnh 1 Sevilla (trái) không khó để vượt qua Basaksehir
Không cần nói cũng biết Sevilla bây giờ khó khăn như thế nào, không chỉ về mặt lực lượng, chuyển nhượng mà còn cả lối chơi. Dù tương đối thành công với Celta Vigo ở mùa giải trước, nhưng trong thời gian ngắn tiếp quản chiếc ghế Sampaoli để lại, khó đòi hỏi HLV Berizzo đưa mọi thứ vào ngay quỹ đạo. Chiến thắng trước Basaksehir chỉ phần nào cho thấy ánh sáng hy vọng chứ không thể gọi là hoàn chỉnh. Vì sau đó, ở trận mở màn La Liga, Sevilla đã bị Espanyol cầm chân ngay tại sân nhà. Nên về mặt lý thuyết, chiến lược gia người Argentina cần thêm thời gian.
Tiến vào vòng trong
Hoàn thành 50% nhiệm vụ đề ra ở trận lượt đi, Sevilla như đã tạo cho mình một lợi thế lớn. Trước mắt, đoàn quân HLV Berizzo cần làm nốt phần còn lại. Về đối đầu, trận lượt đi là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau. Nhưng đại diện của Tây Ban Nha lại cho thấy cái duyên đánh bại các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Năm 2005 là Besiktas, đến 2008, Fenerbahce tiếp tục trở thành bại tướng của Sevilla và bây giờ là Basaksehir. 
Thống kê để thấy, xưa nay các đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ khiến Sevilla phải e ngại cả. Đáng nói, tại khuôn khổ các giải đấu châu Âu trên thánh địa Sanchez Pizjuan, Sevilla còn trở nên lợi hại hơn bao giờ hết. Rộng hơn, trong 6 lần thi đấu play-off, có đến 5 lần Sevilla hoàn thành mục tiêu đề ra, và chỉ nhận đúng 1 thất bại. Mặt khác, bước vào trận đấu này, HLV Berizzo sẽ có được đội hình mạnh nhất. 
Sevilla có được thuận lợi, đội khách thì khác. Ngoài tâm lý nặng nề phải thắng, kinh nghiệm trong những trận đấu quan trọng là thứ mà Basaksehir không hề có. Trong khi đó, HLV Abdullah Avcı cũng không được đánh giá cao về khả năng đưa đội bóng qua những giai đoạn khó khăn. Những gì mà chiến lược gia 54 tuổi trải qua cũng chỉ là những trận đấu ở giải quốc nội. Điều duy nhất mà đại diện Thổ Nhĩ Kỳ bám lấy, là sự có mặt của Emmanuel Adebayor và Gael Clichy trong đội hình. Kinh nghiệm cả 2 là thứ Basaksehir cần vào lúc này. Tuy nhiên rất khó nói trước, và nếu Basaksehir có thất bại cũng là chuyện tất yếu.
Dự đoán: Sevilla thắng 2-0

Tin cùng chuyên mục