Lượt về giải futsal VĐQG 2019: Các đội bóng tỏ ra thận trọng

Ngày 29-8, sân chơi lớn nhất của futsal Việt Nam sẽ bắt đầu các trận đấu lượt về. Thế nhưng đến thời điểm cuối ngày 27-8, phần lớn các đội bóng vẫn chưa chốt danh sách đội hình chính thức để gửi lên ban tổ chức.

Thái Sơn Nam đang có phong độ tốt từ tấm huy chương đồng châu Á vừa qua. Ảnh: TSNFC
Thái Sơn Nam đang có phong độ tốt từ tấm huy chương đồng châu Á vừa qua. Ảnh: TSNFC

Nhà vô địch giai đoạn lượt đi Sahako và đặc biệt là Thái Sơn Nam là những minh chứng cụ thể nhất. Trong cuộc trao đổi với SGGP, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ: “Danh sách đội ở giai đoạn lượt về vẫn như cũ. Nhưng tôi vẫn chưa chốt lại 16 cầu thủ. Đợi đến thời điểm họp kỹ thuật lần cuối cùng chúng tôi mới chốt”.

Mục tiêu của Thái Sơn Nam ở phần còn lại của mùa giải không gì khác là bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được ở mùa 2018. Việc cán đích ở vị trí thứ nhì sau giai đoạn lượt đi chỉ là “tai nạn” đối với đội bóng của HLV Phạm Minh Giang.

“Tôi không cảm thấy áp lực vì mục tiêu ban đầu của ban lãnh đạo đề ra là vô địch. Bản thân tôi đã cảm thấy yên tâm khi các học trò đã tiến bộ và vận hành trong lối chơi khá ổn. Điều tôi lo nhất ở thời điểm hiện tại là thể lực và động lực của các cầu thủ đã giảm rất nhiều sau giải châu Á khá mệt mỏi”, ông Giang thừa nhận.

Lượt về giải futsal VĐQG 2019: Các đội bóng tỏ ra thận trọng ảnh 1 Sài Gòn FC hướng đến cuộc đua tốp 3
So với phần còn lại của giải đấu, Thái Sơn Nam vẫn tỏ ra vượt trội khi sở hữu dàn cầu thủ đầy chất lượng và đồng đều. Họ được ví như một “đội tuyển Quốc gia thu nhỏ”. Đó chính là lý do mà đội bóng của bầu Tú được các đối thủ như Sài Gòn FC hay Sanna Khánh Hòa thể hiện sự tôn trọng và đánh giá rất cao cho “ngai vàng”.

“Thái Sơn Nam gần như nắm chắc chức vô địch rồi! Họ quá mạnh so với các đội còn lại của giải đấu”, HLV Nguyễn Bảo Trung của Sài Gòn FC thừa nhận.

Không thể cạnh tranh được chức vô địch thế nhưng, Sài Gòn FC vẫn còn mục tiêu khác là nằm trong nhóm có huy chương, điều mà đội bóng của HLV Nguyễn Bảo Trung chưa thể làm được trong lịch sử.

“Lượt về chúng tôi có sự bổ sung của Bá Tiến, Đăng Thao, bên cạnh Công Hải và Chí Nhật đang lấy lại rất tốt phong độ sau chấn thương. Với lực lượng rất tốt như hiện tại, mục tiêu của đội bóng là nằm trong top 3”, ông Trung nhấn mạnh.

Lượt về giải futsal VĐQG 2019: Các đội bóng tỏ ra thận trọng ảnh 2 Đội Sahako đang dẫn đầu giải sau khi kết thúc lượt đi
Chiều ngược lại, Sanna Khánh Hòa từng là một thế lực và nhiều năm liền là đối thủ số 1 cho cuộc đến ngôi vô địch với Thái Sơn Nam. Tuy nhiên, cuộc cách mạng “trẻ hóa” lực lượng đã khiến thầy trò Đặng Đình Khang vẫn đang loay hoay để đi tìm hình bóng của chính mình ở 2 mùa giải vừa qua. Giai đoạn lượt về, đội bóng phố Biển đặt chỉ tiêu trụ hạng khi bổ sung thêm 2 gương mặt đầy hứa hẹn là Việt Đức (Vietfooball) và Thái An.

Lịch thi đấu ngày 29-8:

13 giờ: Quảng Nam – Thái Sơn Nam

15 giờ: Thái Sơn Bắc – Tân Hiệp Hưng

17 giờ: Sanatech Khánh Hòa – Sanna Khánh Hòa

Tin cùng chuyên mục