Lượt trận thứ 5: Cuộc “đi đạo” của những ông lớn

Lượt trận đêm thứ năm này chứng kiến những ông lớn Man.United, Barcelona, Chelsea và Bayern Munich có những chuyến “đi dạo” trên đất khách mà nhiều khả năng vẫn ra về với 3 điểm.

Man.United (đỏ) hướng đến chiến thắng trước Basel. Ảnh: Getty Images.
Man.United (đỏ) hướng đến chiến thắng trước Basel. Ảnh: Getty Images.

Muốn hơn một kết quả hòa

Toàn thắng sau 4 lượt đấu, Man.United bây giờ chỉ cần hòa là vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng. Đó là mục tiêu đề ra trước mắt, nhưng thực lực Quỷ đỏ hiện tại có thể làm hơn điều đó.

Cuối tuần qua, Man.United đã có chiến thắng tưng bừng trước Newcastle ở giải quốc nội. Điểm đáng lưu ý trong thắng lợi này là sự trở lại Paul Pogba nơi tuyến giữa, và Zlatan Ibrahimovic trên hàng công. Trong đó, Pogba chói sáng trong vai trò truyền cảm hứng. Riêng Ibrahimovic, dù chỉ vào sân thi đấu ít phút, nhưng những gì tiền đạo người Thụy Điển mang lại rất đáng kỳ vọng.

Đây cũng được xem như bước đà cho một công cuộc hồi sinh, đồng nghĩa HLV Jose Mourinho có thêm nhiều lựa chọn cho mặt trận tấn công. Đối đầu FC Basel lần này, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ xáo trộn đội hình Quỷ đỏ. Tuy nhiên, nó hứa hẹn không làm giảm đi sức mạnh Man.United, đó là mấu chốt hướng đến thắng lợi hơn một trận hòa.

Tại bảng B, Bayern Munich mang phong độ đỉnh cao với thành tích 8 trận thắng liên tiếp, dự đoán không quá khó để tìm kiếm chiến thắng trên sân khách trước Anderlecht. Riêng Paris SG được chơi trên sân nhà, nhiều khả năng vượt qua Celtic với tỉ số đậm đà.

Bảng C sẽ nóng bỏng khi 2 đội dẫn đầu Chelsea và Roma lượt đấu này sẽ đóng vai trò làm khách. Tuy nhiên, nếu Chelsea hứa hẹn không quá khó để vượt qua đối thủ được xem như “kho điểm” của bảng là Karabakh. Thì ngược lại, Roma không dễ dàng khi đến sân Atletico Madrid. Bởi lẽ, Atletico bây giờ đang bị dồn vào đường cùng, nên sẵn sàng đáp trả quyết liệt nhằm thắp sáng hy vọng vào vòng trong.

Tự tin trên đất Italia

Lần gần đây nhất hành quân đến sân Juventus, Barca đã để thua với tỉ số thuyết phục 0-3, qua đó dừng chân ở tứ kết Champions League mùa trước. Đấy là giai đoạn mà Juventus ở đỉnh cao phong độ với đội hình chất lượng trải đều cả 3 tuyến, nên kết quả như thế cũng vốn dĩ bình thường. Tuy nhiên, bây giờ mọi thứ đã khác.

Lượt trận thứ 5: Cuộc “đi đạo” của những ông lớn ảnh 1 Juventus khó cản Messi (đỏ xanh) và đồng đội. Ảnh: Getty Images.

Chẳng nói đâu xa, ở lượt đi khi hành quân đến sân Camp Nou, Juventus đã để thua với tỉ số 0-3. Từ mốc thời gian đó cho đến hiện tại, Bà đầm già thành Turin thậm chí đang sa sút thêm. Juventus đã rơi xuống vị trí thứ 3 tại Serie A, sau khi để thua Sampdoria đầy bất ngờ cuối tuần qua. Thống kê còn chỉ ra, số bàn thua của Juve sau 13 vòng đã vượt hơn con số của nửa mùa giải trước, cho thấy hàng thủ đội bóng thành Turin không còn được sự chắc chắn như trước.

Trái ngược với điều đó, Barca có được cả sức mạnh tấn công lẫn phòng ngự. 6 trận đấu gần đây, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ để thủng lưới đúng 2 lần. Trong khi đó, hàng công đang tìm lại sức mạnh khi Luis Suarez ghi bàn trở lại.

Bước vào cuộc chạm trán này, hàng thủ Barca sẽ có sự trở lại của Gerard Pique sau án treo giò. Với lực lượng đầy đủ như thế, đội khách sẽ không quá khó để tìm kiếm thêm chiến thắng trước Juve, dù thực tế chỉ cần hòa là kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhất.

Thứ năm, 23-11: (0 giờ) CSKA Moskva - Benfica, Karabakh - Chelsea; (2 giờ 45) Juventus - Barcelona, FC Basel - Man.United, Sporting CP - Olympiacos, Atletico Madrid - Roma, Anderlecht - Bayern Munich, Paris SG - Celtic.

Tin cùng chuyên mục