Lượt trận áp chót giải bóng đá HNQG - An Cường 2018: Viettel lên hạng thành công?

Với chiến thắng 2-0 trước Bình Định ở vòng 16 Giải hạng Nhất quốc gia, Viettel củng cố ngôi đầu bảng với 35 điểm. Chỉ cần 1 trận hòa trước Bình Phước ở vòng 17, đội bóng áo lính chính thức được thăng hạng.

Viettel đang đến rất gần với cửa thăng hạng. Ảnh: MINH HOÀNG
Viettel đang đến rất gần với cửa thăng hạng. Ảnh: MINH HOÀNG

Sau 16 vòng đấu, Viettel đứng đầu bảng với 35 điểm, hơn đội xếp sau là Hà Nội B đến 5 điểm. Với việc Giải hạng Nhất 2018 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại, Viettel đứng trước cơ hội lớn để giành chức vô địch Giải hạng Nhất quốc gia cùng tấm vé thăng hạng V-League 2019.

Cụ thể, chỉ cần hòa Bình Phước ở vòng 17 trong khi Hà Nội B không thể giành trọn 3 điểm trước Long An, đội bóng áo lính chắc chắn sẽ đoạt chức vô địch Giải hạng Nhất cùng tấm vé thăng hạng V-League 2019.

Điều “kì diệu” đến với Hà Nội B chỉ khi đội bóng thủ đô toàn thắng, đồng thời Viettel toàn thua ở những vòng đấu còn lại. Tuy nhiên, đây là điều rất khó có thể xảy ra.

Nếu giành quyền thăng hạng V-League 2019, Viettel sẽ lấy lại tên Thể Công. Đây là điều mà không chỉ các cầu thủ Viettel mà những người yêu mến đội bóng áo lính đều rất chờ đợi. Cái tên Thể Công đã không tồn tại trên bản đồ bóng đá Việt Nam suốt 9 năm qua. Người hâm mộ Hà Nội đang rất háo hức đón chờ trận “derby” thủ đô giữa Viettel và Hà Nội FC tại mùa giải 2019.

Vị trí á quân nhiều khả năng sẽ là cuộc cạnh tranh của Hà Nội B và Đồng Tháp khi cả hai đội bóng này đang lần lượt xếp thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng. Đội bóng về nhì Giải hạng Nhất sẽ đối đầu với đội đứng 13 V-League tại vòng play-off để xác định cái tên sẽ có mặt tại giải bóng đá cao nhất Việt Nam vào năm sau.

Về phía nhóm “cầm đèn đỏ”, tấm vé xuống chơi Giải hạng Nhì đang gần CAND hơn bao giờ hết. Trải qua 16 vòng đấu, CAND chỉ có vỏn vẹn 11 điểm, cách đội xếp trên là Bình Định tới 5 điểm. Trong khi giải đấu cũng chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc, cơ hội trụ hạng của CAND gần như là không thể.

Tin cùng chuyên mục