Lượt đi Tứ kết Cúp Quốc gia - Sứ Thiên Thanh 2017: Cứ vui trước

Không nằm ngoài những nhận định ban đầu, lượt đi của vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2017 đã khép lại với thuận lợi cho các đội khách khi có đến 3/4 đội giành chiến thắng trên sân đối phương.
Đà Nẵng an tâm ở hàng công khi Đỗ Merlo có sự trở lại hoàn hảo trong trận tứ kết vừa qua. Ảnh: Hải Nam
Đà Nẵng an tâm ở hàng công khi Đỗ Merlo có sự trở lại hoàn hảo trong trận tứ kết vừa qua. Ảnh: Hải Nam

Dĩ nhiên là ở thể thức đá cúp, mọi bất ngờ vẫn còn ẩn chứa ở lượt về mà sân cỏ Việt Nam mọi chuyện đều có thể xảy ra bởi còn phụ thuộc vào sự may mắn và nhất là quyết tâm đi tiếp của các đội.

Trước mắt, tỷ số 3-0 được thực hiện trên sân Cẩm Phả có quyền để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đặt 1 chân để đi tiếp vào vòng bán kết. Dường như sau 1 năm tham dự AFC Cup và những gì thu hoạch được quá đủ để Than Quảng Ninh tạm ngưng mơ tưởng đến cuộc phiêu lưu ở sân chơi này. Rất tốn kém, nhọc sức và có không ít trận đấu kết thúc với tỷ số khá cao thật khó lường.

Tương tự như Đà Nẵng là đội láng giềng Quảng Nam cũng khó bị vuột vé đi tiếp khi mà đối thủ của họ là Cần Thơ không mặn mà gì mấy ở sân chơi này. Hai cặp còn lại là khó lường khi tỷ số thua 2-3 trên sân nhà vẫn còn “cửa” để đội Sài Gòn đặt hy vọng ở lượt về trên sân Bình Dương nếu như đội bóng đất Thủ tiếp tục mạo hiểm thử nghiệm nhiều cầu thủ trẻ. Còn với SLNA, chiến thắng 3-1 trước đội TPHCM trên sân Vinh chưa nói trước điều gì, bởi chính đội bóng xứ Nghệ chưa đảm bảo mọi yếu tố nếu “lỡ” vô địch giải này để đi dự AFC Cup.

Nhưng trước mắt cứ tạm vui trước đã. HLV Hoàng Văn Phúc hài lòng về phong độ của các học trò để chuẩn bị hướng đến việc tiếp tục gây bất ngờ ở nhóm đầu bảng V-League 2017. Hay đội Đà Nẵng có thể an tâm ở hàng công khi họ vừa đón nhận sự trở lại hoàn hảo của Đỗ Merlo. Đội bóng sông Hàn có thể ra sân với đội hình 3 ngoại binh mà rõ ràng là Đỗ Merlo đang gióng lên sự cảnh báo cho tất cả các hàng phòng ngự tại V-League năm nay.

Còn tại đất Thủ, HLV Trần Bình Sự cũng tạm thở phào qua những thể hiện của tân binh Diogo, chân sút đã thực hiện được cú đúp trong trận thắng 3-2 trước Sài Gòn. Khả năng độc lập tác chiến tốt cùng sự tinh tế trong kết thúc, đủ để làm cho người hâm mộ đội bóng này hy vọng anh là sự thay thế hoàn hảo cho Sunday ở giai đoạn 2.

Tin cùng chuyên mục