Giải xe đạp Banyuwangi Jien – Indonesia 2017

Lường Văn Sinh bị té lên xe cấp cứu

Không may bị vướng bánh xe các đối thủ, tay đua Lường Văn Sinh của đội Đồng Nai bị té ngã, phải lên xe cứu thương trong chặng 3 diễn ra trưa nay từ TPI Muncar đi Paltuding Jien dài 116 km.

 

 

 

 

Lường Văn Sinh bị té lên xe cấp cứu
Lường Văn Sinh ký tên trước khi bước vào chặng đua. 

Tour de Banyuwangi Jien là cuộc đua nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp thế giới UCI đẳng cấp 2.2 nên trình độ nhỉnh hơn so với các giải trong nước của chúng ta. Tham dự có 19 đội là các CLB của các quốc gia có nền xe đạp mạnh ở châu lục như Hàn Quốc, Iran, Thái Lan, Philippines...cũng như có sự góp mặt của nhiều tay đua đến từ châu Âu đánh thuê cho các CLB châu Á.

Tuy giải chỉ có 4 chặng nhưng cung đường khá khắc nghiệt do phải chinh phục nhiều đèo, dốc cao ở trung tâm du lịch nổi tiếng của Indonesia Bali. Do từng tham dự Tour này trước đây, tay đua người Pháp đang chơi cho Bike Life Đồng Nai Loic đã cảnh báo BHL đội rằng cung đường này có 5 đèo độ dốc lớn (có đoạn khoảng 26 độ) – độ dốc đứng hơn cả cuộc đua nổi tiếng Tour de France.

Tính đến ngày hôm nay thi đấu xong 3 chặng, có 30 tay đua không chịu nổi cung đường rời cuộc chơi, trong đó Bike Life Đồng Nai chỉ có 1 VĐV Bùi Minh Thụy vì mới tập luyện trở lại sau 2 năm nghỉ thi đấu không đủ sức vượt qua. Đây vẫn được xem là thành tích khả quan cho đội đua còn non trẻ của Việt Nam mới bước ra đấu trường quốc tế.

Tại chặng đua trưa  nay được xem là chặng đua quyết định khi qua con đèo có độ dốc lớn. Do vướng bánh xe đối thủ, Lường Văn Sinh bị té được đưa thẳng lên xe cứu thương chở về đích. Theo HLV Đặng Ngọc Tú cho biết, cũng mai tai nạn của Sinh chỉ bị xây xát ngoài da không đụng tới phần xương. Tuy nhiên, tay đua này vẫn phải chịu đau đớn với một vết khâu gần 10 mũi ở đầu gối và anh phải làm khán giả trong chặng đấu cuối vào ngày mai.

Bảng tổng sắp cá nhân sau 3 chặng

Ở chặng này, tay đua người Pháp đang chơi cho Đồng Nai tiếp tục thi đấu tốt về hạng 5 chặng. Ở chặng đầu tiên, anh chàng rể của Việt Nam về hạng 4, chặng thứ 2 về hạng 6 và hiện tại tổng sắp sau 3 chặng Loic đang đứng hạng 4 thua tay đua người Italia đang chơi cho đội Kuwait Rebellin 1 phút 55 giây. Các tay đua khác, Nguyễn Hữu Đức xếp hạng 52 và Nguyễn Văn Dương đứng hạng 67 vẫn được xem là thành công, đặc biệt là Nguyễn Hữu Đức. Bởi anh không phải là tay đua có kỹ năng leo núi còn hạn chế nhưng vẫn chinh phục được những ngọn đèo cao về đích khiến BHL đội cũng khá bất ngờ. Ở giải đồng đội, Bike Life Đồng Nai đang xếp hạng 13/19 đội tham dự.

Tin cùng chuyên mục